<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา: การแยกตัวของอังกฤษจากยุโรปพรุ่งนี้จะส่งผลต่อราคา Bitcoin หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นการ Brexit ของฝั่งยุโรปมีการถกเถียงมาเป็นปีๆ และในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันที่เกิดการ Brexit จริงๆ แล้วซึ่งทำให้สังคมมองว่าเหตุการณ์ Brexit นี้จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกครั้งใหญ่ แต่มันจะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตหรือไม่?

หลังจาก 4 ปีที่ได้มีการเจรจา ถกเถียงระหว่างสหภาพยุโรปกับอังกฤษเพื่อที่จะหาทางออกในเรื่องนี้ให้ดีที่สุด จนกระทั่งอังกฤษวางแผนที่จะสร้างเหรียญ Brexit ออกมาแต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วย ซึ่งการ Brexit นี้จะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมครั้งใหญ่ทั้งสำหรับสหภาพยุโรปและอังกฤษ ประเทศอังกฤษก็จะเริ่มมีการเปลี่ยนสีหนังสือเดือนทางมาเป็นสีน้ำเงินทองด้วย ซึ่งมันไม่ได้เห็นเล่มหนังสือเดินทางแบบนี้มาตั้งแต่ปี 1912 แล้ว

หลังจากการ Brexit พลเมืองชาวอังกฤษยังคงสามารถทำงานและอยู่อาศัยในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปได้ ซึ่งรัฐบาลก็กำลังหารือให้มีการค้าเสรีระหว่างอังกฤษกับสหภาพยุโรปอยู่ ส่วนนักเทรดในตลาดคริปโตก็กำลังหารือว่ามันควรที่จะเข้าซื้อหรือถอนเงินออกจากตลาดคริปโตดี

นักเทรดชื่อดัง Big Cheds ก็ได้ออกมาโพสต์กราฟว่า BTC, LTC และ BCH นั้นส่งสัญญาณตลาดขาลงอยู่บ้าง และนักเทรดอีกคน Crypto Dog ก็มองว่ามันมีสัญญาณขาลงบนกราฟแท่งเทียน BTC

ในวันพรุ่งนี้การ Brexit ของอังกฤษถือเป็นสัญลักษณ์มากกว่าซึ่งคาดว่าอาจจะยังไม่ได้ส่งผลอะไรต่อตลาดในช่วงแรกๆ อีกทั้งกว่า 11 เดือนที่ทางเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรจะทำการหารือรายละเอียดเกี่ยวกับการอยู่อาศัย, การค้า,การดูแลสุขภาพ, บำนาญ, ใบขับขี่และด้านอื่น ๆ หลังจากที่อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกภาพสหภาพยุโรปไป

ตลาดคริปโตอาจจะยังไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากเหตุการณ์นี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าการเจรจาการค้าเสรีระหว่างสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรเป็นไปอย่างราบรื่นหรือไม่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปกล่าวว่าช่วงเวลา 11 เดือนนั้นยังไม่เพียงพอที่จะแก้ไขปัญหาด้านงบประมาณที่หลังจากที่อังกฤษหยุดบริจาคเงินให้สหภาพ แต่คาดว่าพลเมืองอาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นจนกว่าจะมีการเจรจาการค้าเสรีสำเร็จ

ประเด็นปัญหาที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการก่ออาชญากรรมและผู้ก่อการร้ายที่จะต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างประเทศในการแก้ไขปัญหานี้

โดยภาพรวมเริ่มต้นปี 2020 ตลาดคริปโตยังคงมีสัญญาณขาขึ้นอยู่ และอาจเป็นไปได้ที่ Brexit จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ดันใหราคาคริปโตขึ้น ในตอนนี้มูลค่าตลาดรวมทั้งหมดมีมูลค่า 262 พันล้านดอลลาร์ซึ่งการ Brexit อาจทำให้มีการเทเงินเข้าสู่ตลาดที่มีความปลอดภัยมากขึ้นได้

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น