<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราราคาหุ้นบริษัทชื่อดัง Tesla พุ่งแซงหน้าของราคา Bitcoin ไปแล้วในช่วงต้นปี 2020 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในช่วงต้นปีนี้ถึงการเปลี่ยนแปลงของมูลค่าของสินทรัพย์คริปโตอย่าง Bitcoin ซึ่งถูกจับตามองในฐานะเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีการเติบโตอย่างมากภายในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามสินทรัพย์จากฝั่งตลาดทุนอย่างหุ้นของบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง Tesla นั้นก็ได้มีการกล่าวถึงอย่างมากไม่แพ้กัน 

โดยเมื่อพิจารณาจากรายงานการดำเนินการของบริษัทในช่วงปีก่อนจะพบว่าตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปี 2019 จนถึงปัจจุบันนั้นหุ้นของทางบริษัท Tesla (NASDAQ: TSLA) นั้นได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากถึง 127% อีกทั้งเมื่ออ้างอิงรายงานผลการดำเนินการในไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 ซึ่งได้รับการเปิดเผยในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมานั้นยังพบว่าอัตราผลตอบแทนต่อหุ้นของบริษัทดังกล่าวยังได้สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 1.72 ดอลลาสร์ แต่กลับเพิ่มขึ้นมากถึง 2.14 ดอลลาร์ต่อหนึ่งหุ้นเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วเมื่อพิจารณาผลประกอบการของช่วงปีก่อนซึ่งได้กล่าวไปในช่วงข้างต้นจะพบว่าตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หุ้นของบริษัท Tesla นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 38.8% ตั้งแต่เริ่มปี 2020 โดยราคาปิดตลาดในช่วงวันที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ 580.99 ดอลลาร์ อีกทั้งยังได้มีราคาก่อนเปิดตลาดวันต่อไปรออยู่ที่ 630 ดอลลาร์แล้วอีกด้วย 

จากการดำเนินการของหุ้นจากบริษัท Tesla แล้ว เมื่อนำมาเทียบกับการดำเนินการของสินทรัพย์คริปโตอย่าง Bitcoin นั้นจะพบว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีมูลค่าการซื้อขายล่าสุดในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมาราวๆ 9,328 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากในช่วงต้นปีถึง 30.15% ซึ่งเป็นอัตรานี่ท่าประทับใจอย่างมากเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ยังคงต้องพ่ายแพ้ให้กับหุ้นของบริษัท Tesla อยู่ดีนั่นเอง

ทางฝั่งผู้เชี่ยวชาญของวงการคริปโตอย่างนาย Mati Greenspan ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัท Quantum Economics ซึ่งกดำเนินการให้คำปรึกษาและดำเนินการวิจัยทางด้านคริปโตได้ออกมากล่าวชื่อชมถึงผลการประกอบการดังกล่าวของบริษัท Tesla ว่าได้ก้าวขามา Bitcoin ไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางผู้บริหารของทางบริษัท Tesla นั้นก็ไม่ได้มีการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตแต่อย่างใด โดยได้มีแต่เพียงการกล่าวถึงเพียงเล็กน้อยในช่วงหนึ่งของรายการ Podcast ของทางบริษัทว่าตัวนาย Elon Mask ผู้บริหารของบริษัทนั้นไม่คิดที่จะเกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin แต่อย่างใด แต่ก็ได้ให้ความเห็นว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะเป็นสิ่งที่จะเข้ามาแทนเงินตราในปัจจุบันได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น