<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพส่งข้อความยักษ์ใหญ่ LINE เตรียมเปิดตัวเหรียญ Link ให้เทรดในญี่ปุ่นเดือนเมษายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท LVC Corporation ซึ่งเป็นบริษัทลูกของผู้ให้บริการแอพส่งข้อความอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง LINE เตรียมเปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency ที่มีชื่อว่า Link ในญี่ปุ่น เดือนเมษายนนี้

โดยอ้างอิงจาก PR ของเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ทาง LVC นั้นยังได้พัฒนาระบบที่จะถูกเปิดตัวพร้อม ๆ กับ Link ด้วยซึ่งนั่นก็คือเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตนามว่า BitMax

ก่อนหน้านี้ Line นั้นได้เริ่มเปิดให้เทรดเหรียญ Link ไปแล้วบนเว็บเทรดนามว่า BitBox เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมปี 2018 ที่ผ่านมา ยกเว้นในญี่ปุ่นเนื่องจากว่ากฎหมายและข้อบังคับที่เข้มงวดขึ้นมากกว่าเดิม ส่งผลทำให้ทาง LVC นั้นต้องรอใบอนุญาตจากทางรัฐบาลเมื่อเดือนกันยนยนปี 2019 ก่อนที่จะเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขาย BitMax ในเวลาต่อมา

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของพวกเขานั้น เหรียญ Link นั้นจะทำให้ผู้ถือสามารถที่จะนำมันไปใช้กับ decentralized app (Dapps) อีกมากมาย

LINE นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ให้บริการด้านแอพส่งข้อความรายเดียวที่ออกมาทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ก่อนหน้านี้บริษัทอื่น ๆ อย่าง Kik, Telegram, Whatsapp และ Facebook ก็ได้ออกมาสร้างเหรียญของพวกเขาด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น TON และ Libra เป็นต้น

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังจากที่เหรียญดังกล่าวเปิดให้เทรดในญี่ปุ่นแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป และจะส่งผลกระทบด้านบวกต่อราคาหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น