<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สภาสหรัฐฯ เอ่ยถึงเหรียญ XRP และ Ripple ในที่ประชุม ตั้งคำถามเงินสดยังคงเป็นที่นิยมอีกหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ทางด้านของรัฐสภาคองเกรสของสหรัฐอเมริกา ได้มีการพูดอภิปรายในหัวข้อด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นได้มีการพูดถึงเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้เงินสดหรือ non-cash payment เมื่อวานที่ผ่านมา 

ในขณะที่กำลังสนทนากันอยู่นาย Tom Emmer ผู้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการรัฐสภาแห่งชาติของพรรครีพับลิกันได้กล่าวถึง Ripple  ( XRP) รวมถึงเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อื่น ๆ อีกหลายเหรียญโดยผู้แทนสหรัฐ Tom Emmer  จากเขต 6 ของมินนิโซตากล่าวถึงบรรดาบริษัทผู้นำอุตสาหกรรมการชำระเงิน เมื่อวานนี้ในการพิจารณาของรัฐสภาหัวข้อเรื่อง “Is Cash Still King (เงินยังเป็นที่หนึ่งอยู่หรือไม่) ” ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนสั้น ๆ กับนาง Christine Tetrault ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง Senior Policy Counsel for Consumer Reports โดยทางด้านของนาย Tom Emmer ได้มีการพูดถึง Ripple  และ XRP พร้อม ๆ กับเหรียญและโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายกับเธอ 

โดยทางด้านของผู้แทนสหรัฐเขต 6 ของมินนิโซตาได้เรียนถาม ทางด้านของนาง Christine Tetrault ไว้ว่าถ้าหากเธอมีความคุ้นเคยหรือว่าชินกับการใช้งานและเรียนจบมาทางด้านของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระดับสูงที่เกิดขึ้นบน blockchain จนถึงปัจจุบันแล้วละก็น่าจะพอมีคำตอบได้ว่ามันเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ 

นอกจากนี้เขายังได้มีการพูดถึงเหรียญชั้นนำอื่น ๆ ของโลกอย่าง Bitcoin, Ethereum, EOS, Monero, Zcash, The Plastic Bank และ M-Pesa

เขาได้กล่าวว่ามันเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจและเป็นระบบการชำระเงินที่ควรได้รับการศึกษาอย่างจริงจึง วึ่งเขากำลังกังวลว่าการควบคุมที่เข้มข้นและรัดกุมรุนแรงของทางภาครัฐอาจจะไปขัดความการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ เหล่านี้เสียไม่ได้ 

ทางด้านของนาง Tetrault ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการทางการเงินดิจิทัล ซึ่งอยู่ในคณะ กรรมการกำกับดูแลของ Federal Reserve  มีหน้าที่ดูแลการจ่ายเงินที่รวดเร็วมากขึ้นและช่วยในการพัฒนาระบบการจัดการรายงานของผู้บริโภคแบบ Peer to Peer มีประสิทธิภาพมากที่สุด 

เช่น Venmo แน่นอนว่าเธอเองมีความคุ้นเคยกับระบบของ XRP รวมถึงคริปโตเคอเรนซี่อื่น ๆ และเทคโลยีต่าง ๆ ตามได้มีการสนทนากับนาย Tom Emmer ในหัวข้อดังกล่าวและพูดคุยได้อย่างไม่ต้องสงสัย

อย่างไรก็ตามเป็นที่ยอมรับว่าสามารถใช้ cryptocurrencies เพื่อลดอาชญากรรมไซเบอร์เหล่านี้รวมถึงการขโมยข้อมูล อย่างไรก็ตามชุมชนที่คลั่งไคล้ใน XRP 

XRP ยังคงมีแต่ความล้มเหลวตลอด 2 ปีที่ผ่านมา 

แม้ว่าเหรียญอื่น ๆ โดยเฉพาะ Bitcoin จะมีการกลับตัวอย่างเห็นได้ชัดไปแล้วแต่กลับทางด้านของ XRP ดูเหมือนจะไม่ได้มีทีท่าที่ดีกว่าเดิมมากนัก 

โดยในช่วงที่ผ่านมาราคาของ XRP ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงท้ายปี 2018 หรือประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทางด้านของบริษัท Ripple เองได้มีคลัง Pre-mind ของ XRP อยู่ซึ่งพวกเขามักจะมีการซื้อขายเป็นจำนวนมากบนตลาดซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ 

เพื่อใช้ในการระดมทุนสำหรับพัฒนาเหรียญเสมอ แต่ในช่วงระยะหลังที่ผ่านมานั้นพวกเขาพยายามลดปริมาณลงอย่างมากแล้ว

นอกจากนี้แล้วการประกาศล่าสุดของทาง Ripple ในการทำ IPO ยังทำให้เกิดข้อสงสัยมากขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ที่แท้จริงของ XRP นอกจากนี้แล้วยังมีนักวิจารณ์ที่ออกมาบอกอีกด้วยว่าบัญชีของ XRP ledger ได้หายไปทั้งหมด 32,570 Block ด้วยกัน

ซึ่งรวมถึงตัว Genesis block ด้วย มันหมายความว่าการสร้างและ Chain ทั้งหลายของ Ripple ไม่สามารถที่จะตรวจสอบใด ๆ ได้เลยและมีเพียงแต่เราเท่านั้นที่จะต้องไว้ใจพวกเขาอยู่ฝ่ายเดียวเท่านั้น 

Ripple ยังเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์ว่าพยายามหลีกเลี่ยงกฎหมายหลักทรัพย์และกำลังปกป้องตัวเองในศาลจากการฟ้องร้องคดีฟ้องร้องเพื่อขาย XRP เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับนักลงทุนที่ไม่ได้จดทะเบียนอีกด้วย 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ripple โดนฟ้องแต่เมื่อในปี 2015 พวกเขาถูกปรับเนื่องจากละเมิดพระราชบัญญัติความลับของธนาคารและถูกปรับ 700,000 ดอลลาร์ และพวกเขายังถูกฟ้องร้องในปี 2017 โดยกลุ่มบริษัท Blockchain R3 ในการโต้เถียงเรื่องทางเลือกในการซื้อโทเค็น XRP อีกด้วย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น