<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังผันผวนอย่างรุนแรงท่ามกลางการร่วงลงของตลาดหุ้นจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) มีความผันผวนน้อยมาก  ๆ หากเมื่อเทียบกับหุ้นของจีนในวันจันทร์นี้ คริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นเหนือระดับ 9,600 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 9,300 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

Bitcoin ได้รับผลกระทบจากตลาดหุ้นของจีน

ในวันที่  23 มกราคม (ช่วงตรุษจีน) ตลาดหุ้นของจีนได้ประกาศปิดตัวลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส coronavirus ส่งผลให้ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต (SSE Composite Index) ร่วงลดลงกว่า 8.2% ในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในครั้งนี้อาจจะเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม หากจีนไม่ได้อัดฉีดเม็ดเงินกว่า 1.2 พันล้านหยวน (173 พันล้านดอลลาร์) เพื่อบรรเทาความตื่นตระหนกของตลาดหุ้นที่เกิดขึ้นจากเชื้อไวรัสตัวใหม่นี้

เมื่อเราสังเกตกราฟราคาบนเว็ปไซต์ Tradingview จะเห็นได้ว่าหลังจากที่ตลาดหุ้นจีนเปิดตัว ราคา Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในของปีนี้ที่ระดับ 9,615 ดอลลาร์ แต่ทว่ามันก็ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาต่อมาสู่ระดับต่ำอยู่ที่  9,251 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพยายามไต่กลับขึ้นมาแถว ๆ ระดับ 9,348 ในปัจจุบัน

Bitcoin

Bitcoin อาจพุ่งแตะ 3.1 ล้านบาท

นักเทรดมือเก๋าในวงการคริปโต ผู้ที่เคยออกมาทำนายก่อนหน้านี้ว่าตลาดกำลังจะเข้าสู่ช่วงขาลงครั้งใหญ่ในปี 2018 จนกลายเป็นตำนาน ล่าสุดเขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหรียญ Bitcoin ว่ามันมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 3.1 ล้านบาทหรือประมาณ 100,000 ดอลลาร์ โดยเขากล่าวว่า

“ตัวผมนั้นมีความเชื่อในการเปลี่ยนแปลงระยะยาวของ Bitcoin ว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะขึ้นไปแตะที่ราคา 100,000 ได้อย่างแน่นอน หรืออาจมากกว่านี้เสียด้วยซ้ำ”

นอกจากนี้แล้วเขายังได้แสดงถึงความเชื่อที่ว่าราคา Bitcoin นั้นจะไม่มีทางลดลงเหลือมูลค่าเท่ากับศูนย์อย่างแน่นอน เนื่องจากจะยังมีนักลงทุนบางรายที่ยังคงให้ความสนใจอยู่ในช่วงราคาต่างๆ ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะเป็นจุดสำคัญในการเปลี่ยนแปลงด้านราคาในอนาคต

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น