<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณรอบตัวที่บ่งบอกว่าราคา Bitcoin กำลังจะเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชีทวีตเตอร์ผู้ที่ใช้นามแฝงว่า ‘Crypto Birb’ ซึ่งเป็น CEO ของชุมชนนักเทรด Birb Nest และนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้เผยถึงตัวชี้วัดที่แข็งแกร่ง 9 ข้อที่พิสูจน์แล้วว่าตลาดคริปโตนั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น 

ตลาด Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาได้โพสต์ว่า Bitcoin (BTC) นั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากที่มันจะเบรคทะลุแนวต้านที่แข็งแกร่งและสามารถยืนเหนือเส้น 300MA ได้สำเร็จ รวมถึงปัจจัยตัวชี้วัดอื่น ๆ ที่บ่งบอกแล้วว่ามันกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างชัดเจน

-Btc เบรคทะลุเหนือแนวต้านที่แข็งแกร่ง

-กราฟอยู่ในช่วงแนวโน้มขาขึ้นระยะยาว

-การ Halving กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 3 เดือน

-หลักจิตวิทยา disbelief (วัฏจักรของตลาด)

-การมาของ Btc option

-มีคำว่า ‘target sirs’ อยู่ในทุก ๆ ทวีต

-การมีส่วนร่วมในทวีตเตอร์เพิ่มมากขึ้น

-John McAfee เตรียมสมัครลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

-Jack Dorsey เพิ่ม #Bitcoin emoji

กราฟระยะยาวของ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะยังคงอยู่ในเชิงบวก ซึ่งนาย Scott Melker นักวิเคราะห์ชื่อดังได้เรียกมันว่า “’มหากาพย์ในกราฟรายเดือน”  โดยเขาอธิบายเพิ่มเติมว่า Bitcoin สามารถกลืนกินแท่งเทียนก่อนหน้านี้สองแท่ง ในขณะที่มันได้เบรคทะลุเหนือระดับแนวต้านที่สำคัญถึงสองระดับในช่วงเวลาเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นมาเกือบ 30% ในเดือนนี้

ตลาด Bitcoin (BTC) Options ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนี่เป็นสัญญาณที่ยืนยันแล้วว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ตัวชี้วัดดังกล่าวมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากมันเป็น ‘ช่องว่างของราคา CME’ ที่ทำให้มูลค่าของ Bitcoin ร่วงลดลงถึง 7% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลักจิตวิทยาของผู้คน

ในขณะที่เหตุการณ์ Bitcoin Halving กำลังคืบคลานใกล้เข้ามาทุกที ๆ ซึ่งมันเป็นเหตุผลสำคัญที่หลายคนเชื่อกันว่ามันจะส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้

สำหรับนักเทรดมือใหม่ที่กำลังมองหาโอกาสที่จะกำไรในคริปโตเคอเรนซี่ พวกเขามักจะถามนักเทรดที่มีประสบการณ์อยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับโอกาสทางการตลาดและนั่นเป็นเหตุผลที่ Crypto Birb ชอบพูดคำว่า ‘target sirs’ ในทวีตเตอร์ของเขา เพราะว่ามันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่า ผู้คนกำลังเข้ามามีส่วนร่วมใน Twitter กันมากขึ้น

อย่างไรก็ตามความเชื่อที่ว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นนั้นก็กำลังถูกห้อมล้อมไปด้วย ‘ความไม่เชื่อ’ หรือ ‘ความกลัว’ (disbelief) ของผู้คนว่า Bitcoin อาจจะเกิดเหตุการณ์วิกฤตเช่นเดียวกับช่วงปี 2019 ที่ส่งผลทำให้ตลาดเข้าสู่ช่วงขาลงที่เลวร้าย

มุมมองจากเทพด้านคริปโตในไทย

ในด้านกูรูผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin ชาวไทยที่ได้รับฉายาว่าเป็นเทพเจ้าแห่งคริปโตนามว่า ‘เทพคอยน์’ ก็ออกมาพูดถึงการวิเคราะห์ราคาของนาย Scott Melker นักเทรดคริปโตชื่อดังที่ว่าเมื่อ Bitcoin พุ่งแตะถึงระดับ 10,540 ดอลลาร์ ราคาอาจชนแนวต้านและร่วงลงไปถึงระดับ $8,300-$8,400 ได้

แต่ในมุมมองของ ‘เทพคอยน์’ เขากลับไม่เชื่อเช่นนั้น และมันยิ่งทำให้เขามั่นใจขึ้นไปอีกว่าตรงนี้ยังไม่ใช่จุดสูงสุดและราคาน่าจะพร้อมไปต่อได้อีกไกล แต่เมื่อไหร่ที่ทุกคนในทวีตเตอร์หรือเพจต่าง ๆ มองขึ้น รวมไปถึงสื่อใหญ่ ๆ เช่น cnbc , bloomberg , คุณสุทธิชัย , รายการแบไต๋ไฮเทค หรือรายการไอทีต่าง ๆ เอาเรื่องที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นนี้เอาไปประโคมข่าว ก็จะมีนักลงทุนหน้าใหม่ นอกวงการที่เคยสนใจเรื่องคริปโตเคอเรนซี่ เกิดอยากซื้อคริปโตขึ้นมาทันที ซึ่งเมื่อนั้นแหละคือช่วงที่ราคา Bitcoin ใกล้ถึงจุดสูงสุดแล้วและเราจะเตรียมขายกันได้เลย เขากล่าว

แต่ถึงกระนั้นเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะเป็นเช่นเดียวกับที่เขาคาดการณ์เอาไว้หรือไม่ ? เพราะในขณะนี้ตลาด Bitcoin นั้นค่อนข้างที่จะอยู่ในลักษณะไซด์เวย์ และยังไม่ใช่ช่วงเวลาตื่นเต้นและเร้าใจแบบที่ทุกคนหวังกันไว้

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น