<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ETH พุ่งอย่างรุนแรงหลังมีข่าวลือว่าผลิตภัณฑ์ Ethereum Futures จะถูกเปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีประกาศจากประธานของ CFTC ราคา Ethereum ก็เริ่มไต่ราคาขึ้นมาแตะระดับสูงสุดที่เคยทำนับแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน จนกระทั่งในตอนนี้เมื่อดูราคา ETH เทรดคู่กับ BTC บนกระดานเทรด Bitstamp จะเห็นว่ามันไต่มาแตะที่ระดับราคา 0.02036244 เลยทีเดียว

เมื่อดูกราฟราย 4 ชั่วโมงจะเห็นความเคลื่อนไหวเมื่อเร็วๆ นี้ว่ามันเบรคเอ้าท์จากการไซด์เวย์ แท่งเทียนที่ปรากฏในวันที่ 8 มกราคมที่ราคามันอยู่ที่ 0.16 BTC นั้นชี้ให้เห็นว่ามันกำลังอยู่ในช่วงขาลง

แต่หากจะเรียกมันว่าเป็นจุดต่ำก็อาจจะไม่ใช่เสียทีเดียวคาดว่ามันน่าจะเป็นเพราะมันมีการ oversold มากกว่า

อย่างไรก็ตามคู่เทรด ETH กับ BTC ในตอนนี้ก็ยังคงน้อยกว่าช่วงเริ่มต้นปี 2016 ตอนนี้มันเกือบจะแตะ 0.04 BTC (ซึ่งยังห่างจากระดับราคานี้อยู่กว่าครึ่งหนึ่ง)

ในอีกมุมมองหนึ่งหากดูแท่งเทียนแล้วจะเห็นว่าจุดต่ำสุดนั้นอยู่ในเดือนกันยายนและเดือนมกราคม ส่วนอีกมุมมองหนึ่งก็มองว่าราคา ETH นั้นไซด์เวย์มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว

ด้านหัวหน้าของ CFTC ก็ได้ออกมากล่าวถึงความเคลื่อนไหวในตลาดโดยเขาคาดว่าในอนาคตอาจจะมีผลิตภัณฑ์ Ether Futures ออกมาให้บริการ หลังจากนั้นราคา ETH ก็พุ่งซึ่งไม่แน่ว่าเพราะมีข่าวลือนี้ออกมาหรือไม่

ในขณะนี้ราคา Ethereum นั้นอยู่ที่ $191.28 เพิ่มขึ้นมา 5.63% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่า Bitcoin ที่ในตอนนี้เพิ่มขึ้นมา 1.30% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : trustnodes

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น