<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าพ่อ Bitcoin SV นาย Craig Wright เตรียมจดจองสิทธิบัตร Blockchain เพิ่ม 6,000 ใบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Wright ผู้โด่งดังจากคดีความการฟ้องร้องเหรียญ Bitcoin จาก Kleiman จำนวนมหาศาลรวมทั้งจากกรณีที่เขาได้กล่าวอ้างตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto ตัวจริง ได้ออกมากล่าวกับสื่อถึงแผนการดำเนินการทางกฎหมายครั้งใหม่ของเขาในการดำเนินการจดสิทธิบัตรตามกฎหมายแก่การดำเนินการเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตและเทคโนโนโลยี Blockchain ด้านต่างๆ

ทั้งนี้ตัวเขาซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จากบริษัทอย่าง nChain นั้นเป็นผู้ครอบครองสิทธิบัตรบางรายอยู่แล้วเช่น สิทธิบัตรสำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับการส่งผ่านข้อมูลระหว่างกันบนเครือข่าย (blockchain electronic data interchange) การดำเนินการขยายการศักยภาพการประมวลผลบล๊อกข้อมูลหลายรูปแบบ หรือแม้กระทั่งการดำเนินการอย่าง layer 2 solutions เป็นต้น

โดยในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของทางบริษัทนั้นได้กล่าวว่าการดำเนินการจดสิทธิบัตรดังกล่าวนั้นสามารถนำมาใช้ในการจัดการกับปัญหาเกี่ยวกับการแยกสาย Chian ของเครือข่ายออก รวมไปถึงปัญหาด้านการ Fork เหรียญออกเพิ่มเติม หรือการสร้างเหรียญ Altcoin อื่นๆเพื่อใช้ในการหลอกลวงนักลงทุน

การดำเนินการดังกล่าวนั้น ตัวนาย Craig Wright ได้กล่าวว่าเมื่อเขาได้รับสิทธิบัตรในการดำเนินการดังกล่าวแล้วนั้นก็จะสามารถนำมันมาใช้ประโยชน์ในการให้การอนุญาตการดำเนินการโดยแลกกับการเสียค่าใช้งานเทคโนโลยีนั้นๆแก่ตัวเขาซึ่งเป็นผู้ถือครองสิทธิบัตรอยู่นั่นเอง ซึ่งกรณีน่าจะเป็นการนำประเด็นทางด้านกฎหมายเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามการดำเนินการดังกล่าวนั้นหากเกิดขึ้นจริงจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการพัฒนาเหรียญต่างๆอย่างมาก โดยเฉพาะการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เช่นการ Fork เหรียญเพิมาเติม หรือการพัฒนาอัตราการประมวลผล Block เนื่องจากสิทธิทางกฎหมายต่างๆที่ติดมากับการจดทะเบียนสิทธิบัตรนั้นให้ประโยชน์กับผู้ถือครองในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

อย่างไรก็ตามนาย Craig Wright นั้นก็ได้มีประวัติทางด้านการดำเนินการทางกฎหมายหลายกรณี อย่างเช่นการที่อ้างตนว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น หรือแม้แต่ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมปีก่อนซึ่งตัวเขาได้ยื่นเรื่องพิจารณาสำหรับการจดทะเบียนลิขสิทธิ์ White Paper สำหรับ Bitcoin ซึ่งล่าสุดตัวเขาก็ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการสานต่อการดำเนินการดังกล่าวในเร็วๆนี้ อีกทั้งยังมีกรณีพิพาทกับทางครอบครัว Kleiman ที่ได้กล่าวไปก่อนหน้นี้แล้ว เป็นต้น

ที่มา : btcmanager 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น