<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานเว็บเทรด Bitcoin ระดับโลก Coinbase ถูกจำกัดวงเงินการถอน 300 บาทต่อวัน ชุมชนแห่ถล่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าผู้ให้บริการด้านกระดานซื้อขาย Bitcoin อันดับหนึ่งของประเทศสหรัฐฯ Coinbase ได้ออกมาจำกัดไม่ให้ผู้ใช้งานกลุ่มหนึ่งสามารถถอนเงินออกจากระบบได้แค่ 10 ดอลลาร์ต่อวัน หรือประมาณ 300 บาท

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงว่า Unholy_Crab1 ที่เผยตัวว่าเขานั้นเป็นผู้ใช้งาน Coinbase ได้ออกมารายงานว่าทาง Coinbase นั้นได้ออกมาจำกัดวงเงินการถอนบัญชีของเขาแค่ 10 ดอลลาร์ต่อวันเท่านั้น พร้อมชี้ว่าตนได้ยื่นขอัพเกรดบัญชีเพื่อให้ถอนได้เยอะขึ้นไปกับทาง Coinbase แล้ว แต่ก็ถูกปฏิเสธ

นอกจากนี้เขายังได้แชร์ภาพ screenshot ด้านล่างดังกล่าวนี้ เพื่อให้ดูว่าเขาบัญชีของเขานั้นถูกจำกัดการถอนอยู่ที่ 10 ดอลลาร์จริง ๆ

ภายหลังจากนั้นก็มีชุมชุนผู้ใช้ Bitcoin เป็นจำนวนมากออกมาแสดงความเห็นและตั้งข้อสงสัยถึงบริการของทาง Coinbase ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ บางรายก็ออกมาวิจารณ์เว็บเทรดดังกล่าวในเชิงลบ โดยบางคนตั้งข้อสงสัยว่า Coinbase มักจะออกมาทำแบบนี้หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งทะลุจุดสูงสุดไปแล้ว ในขณะที่บางคนก็วิจารณ์ว่าการออกมาจำกัดการถอนที่ 10 ดอลลาร์ต่อวันนั้นถือเป็นการฉ้อโกงดี ๆ นี่เอง ในขณะที่บางรายก็กล่าวว่าให้ใจเย็น เพราะเว็บ Coinbase เป็นเว็บเดียวที่ประชาชนชาวสหรัฐฯสามารถใช้งานได้ในขณะนี้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Coinbase นั้นจะออกมาตอบโต้เหตุการณ์นี้อย่างไร แต่ที่เห็นได้ชัดก็คือเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดในปี 2020 นี้ไปแล้วที่ 9,600 ดอลลาร์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจังหวะเวลานั้นถือว่าพอเหมาะพอดี จึงไม่แปลกที่กลุ่มชุมชนคริปโตนั้นจะออกมาตั้งข้อสงสัยดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น