<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มนักพัฒนาประกาศก่อตั้งพันธมิตร Ethereum Trust Alliance เพื่อสร้างความปลอดภัยบนเครือข่าย Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบ Blockchain มักสร้างอยู่บนรากฐานของความมั่นคง ความปลอดภัยและความเชื่อมั่น ความต้องการของสิ่งเหล่านี้มักสูงขึ้นเมื่อแพลตฟอร์มนั้นๆ ขยายและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดทาง Ethereum และองค์กรต่างq ประกาศก่อตั้ง Ethereum Trust Alliance เพื่อเป็นหน่วยงานรักษาความเชื่อมั่นของ Blockchain

ทาง Ethereum เพิ่งประกาศก่อตั้งกลุ่มพันธมิตร Ethereum Trust Aliance ที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวขององค์กรรักษาความปลอดภัยมืออาชีพทั่วโลก เป้าหมายของกลุ่มพันธมิตรนี้คือการร่วมกันสร้างความเชื่อมั่น (Trust) ในระบบนิเวศของเครือข่าย Ethereum นั้นเอง

กลุ่มพันธมิตรดังกล่าวกำลังร่วมมือสร้างระบบความปลอดภัยสำหรับสมาร์ทคอนแทร็ค ( smart contract) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถมีความปลอดภัยมากขึ้นในการเทรด 

ผู้ก่อตั้งของกลุ่มได้แก่ MythX, Quantstamp, Runtime Verification, Sooho, SmartDec และ Consensys Diligence ซึ่งล้วนแต่เป็นเฟิร์มด้านความปลอดภัยของระบบ

Ethereum จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นเหรียญที่สามารถให้บริการการโอนคริปโตทุกรูปแบบได้ก็ต่อเมื่อระบบของมันมีตัวชี้วัดความน่าเชื่อถือสำหรับ smart contract ที่คอยควบคุมการโอนคริปโต

ทางเว็บไซต์ขององค์กรแถลงว่า smart contract นั้นมีจุดอ่อนและ “ข้อผิดพลาดเพียงน้อยนิดในระบบโค้ดของ smart contract จะสามารถทำให้เกิดความเสียหายหลายล้านดอลลาร์ได้ภายในเวลาสั้นๆ”

“ระบบการวัดของ ETA (Ethereum Trust Aliance) ถูกออกแบบมาเพื่อบอกให้ชุมชน Ethereum สามารถรับรู้ข้อผิดพลาด ค่าของ ETA มากเท่าใดค่าความปลอดภัยจะยิ่งน้อย”

ทางองค์กรเสริมว่ามีแผนจะสร้างระบบลงทะเบียนของ smart contracts เพื่อที่จะเก็บค่าของมัน ระบบนี้จะทำให้ผู้ใช้งานกระเป๋าเงินของ Ethereum สามารถตรวจค่าความปลอดภัยของคอนแทร็คแต่ละคอนแทร็คก่อนที่จะส่งเหรียญของตนให้มัน

“ถ้าพวกเรามีระบบแสดงค่าแบบนี้ตั้งแต่ในช่วงที่ ICO กำลังได้รับความนิยมในปี 2017 เราเชื่อว่าพวกเราจะสามารถป้องกันผู้เคราะห์ร้ายจากการที่พวกเขาได้รับข้อมูลความปลอดภัยผิดๆ พวกเขาจึงไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง”

องค์กร ETF กล่าวว่าระบบแสดงค่านี้จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2020

ราคา Ethereum ในวันนี้สามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้ท่ามกลางตลาดที่กำลังขยับตัวลง Tradingview.com แสดงผลว่า Ethereum ขยับตัวลงลงมาที่ 182 ดอลลาร์ก่อนที่จะฟื้นตัวขั้นมาที่ 190 ดอลลาร์

ในช่วงต้นปีนี้ Ethereum ขึ้นมาได้กว่า 45 เปอร์เซ็นและสามารถแซง Bitcoin ซึ่งขึ้นมาได้เพียง 28 เปอร์เซ็น

โลกคริปโตเชื่อว่าราคา Ethereum จะสามารถทำลายแนวต้านที่ 200 ดอลลาร์ได้ภายในเดือนนี้ การขึ้นของมันอาจจะสามารถนำไปสู่การฟื้นตัวของตลาด altcoins ได้

ที่มา Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น