<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการเงินอันดับต้นๆ ของโลก SBI กลายเป็นหุ้นส่วนหลักกับ Ripple ด้านธุรกิจการโอนเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ยังคงเดินหน้าธุรกิจต่อรุดหาพาร์ทเนอร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งตลาดละตินอเมริกาจนกระทั่งไล่มาถึงฝั่งเอเชีย ล่าสุดผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลกของประเทศญี่ปุ่น SBI ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple แล้วและจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นโอนเงิน MoneyTap ซึ่งทาง SBI & Ripple จะให้บริการโอนเงินในประเทศไทย, เวียดนามรวมถึงประเทศอื่นๆ ที่ธนาคารที่ร่วมพาร์ทเนอร์กับ Ripple และ xCurrent

SBI และ Ripple Asia ได้ร่วมกันสร้างสำนักงานเลขาธิการสำหรับ SBI Consortium ซึ่งมีธนาคารที่ร่วมพาร์ทเนอร์กับ SBI กว่า 61 แห่งซึ่งจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Ripple xCurrent DLT solution เป็นเทคโนโลยีหลักสำหรับเครือข่ายชำระเงิน RC Cloud (Ripple Connect)

โดย RC Cloud นี้จะเข้ามาช่วยตัวแอปพลิเคชั่น MoneyTap ให้มีการส่งเงินข้ามประเทศได้เร็วขึ้นและมีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าระบบของ Swift ระบบ ธนาคารผู้ที่อยู่ในระบบ RC Cloud จะสามารถใช้เทคโนโลยี xCurrent ในการส่งเงินผ่านทางแอป สัดส่วนการร่วมหุ้นคือ SBI ถือ 60% และ Ripple ถือ 40%

RC Cloud ไม่ได้ใช้โทเค็น XRP แต่จะเป็นระบบที่ให้บริการแก่บริษัทอื่นๆ แทนและมีรวมอัตราแลกเปลี่ยนของทั้งในและต่างประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินข้ามประเทศ

SBI นั้นถือเป็นหนึ่งในบริการด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียมีจำนวนการให้บริการชำระเงินมูลค่ากว่า 7 พันล้านเยนเมื่อปีที่แล้วและเป็นเครือข่ายที่มีการทำธุรกรรมมากสุดบน RippleNet

แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือทาง SBI นั้นใช้เทคโนโลยี xCurrent ของ Ripple ซึ่งไม่ใช่ XRP แต่อย่างใด ด้านของตัวแทนผู้จัดการ SBI Remit Co, ก็ได้กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า:

“มันเป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะต้องหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาแก้ปัญหาที่มีอยู่และพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าของเราซึ่ง Ripple ก็เปิดช่องทางให้พัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้งานของลูกค้าทุกคน”

หลังจากที่มีประกาศออกมาราคาเหรียญ XRP ก็ยังไม่ได้ขยับมากนัก โดยตอนนี้ราคา XRP นั้นอยู่ที่ $0.279 ซึ่งเพิ่มขึ้นมาเพียง 0.35% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น