<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เทคนิคในการเทรด Bitcoin ท่ามกลางตลาดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเทรดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นต้องใช้เทคนิคไม่ว่าในเรื่องของการเทรดให้ได้กำไรหรือการจัดการเงินของคุณซึ่งบทความนี้เราจะมาดูทิปที่ควรจะทำสำหรับการเทรดเล็กๆ น้อยๆ กัน

ให้นำเงินออกมาจากเว็บเทรดคริปโตเสมอเมื่อคุณทำการเทรดเสร็จ

อันที่จริงแล้วการฝากเงินไว้กับเว็บเทรดอาจจะไม่ได้ปลอดภัยเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นเสี่ยงต่อการถูกแฮ็ก, ถูกเอาเงินไปใช้แบบผิดๆ หรือยกเรื่อง AML/KYC ขึ้นมาเพื่อ freeze เงินของคุณ มันก็คือความเสี่ยงที่คุณต้องเผชิญ ​(ที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ แต่ก็เคยเกิดมาหลายเคสแล้ว) เพราะฉะนั้นจึงควรที่จะนำเงินมาเก็บไว้ในบัญชีของตนเอง

อย่าพูดถึงเหรียญหรือการเทรดบนโซเชียลมีเดีย

จากสื่อต่างๆ เราจะเห็นว่ามีผู้คนไม่น้อยที่ตกเป็นเหยื่อในการลักพาตัวและคนร้ายก็เรียกค่าไถ่เป็น Bitcoin หรือถูกปล้นส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมีการโพสต์โซเชียลมีเดียด้วย เพราะฉะนั้นจะเป็นการดีหากเราไม่เปิดเผยแหล่งที่อยู่หรือข้อมูลส่วนตัวใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเทรดหรือยอดเงินที่คุณมีเพราะมันเสี่ยงที่จะทำให้คุณตกอยู่ในอันตราย

เก็บเหรียญไว้ในฮาร์ดแวร์วอลเล็ทแบบออฟไลน์

สิ่งที่ควรจะต้องทำสำหรับนักเทรดคือเก็บเหรียญไว้ในฮาร์ดแวร์วอลเล็ทแบบออฟไลน์ และเก็บ recovery seed ไว้ดีๆ อันนี้สำคัญมากๆและห้ามทำหาย เพราะการแฮ็กมันเกิดขึ้นกับระบบแบบออนไลน์และอย่าเก็บเหรียญไว้บนเดสก์ท็อป

อย่าตกเป็นเหยื่อของพวกนักต้มตุ๋น

ระหว่างตลาดที่อยู่ในช่วงขาขึ้นเราจะเห็นพวกเหล่านักต้มตุ๋นออกมาหลาอกลวงชัดจูงคนให้มาร่วมลงทุนมากๆ มายซึ่งมันเป็นสิ่งที่ควรระวังไม่ควรตกเป็นเหยื่อของคนเหล่านี้ หากอยากเทรดแล้วทำกำไรให้ได้ดีๆเราก็ควรศึกษาเทคนิคการเทรดเอา

ทำรีเสิร์ชโปรเจ็คคริปโตที่คุณจะลงทุน

ก่อนที่จะลงทุนไม่ว่ากับอะไรทั้งสิ้นสิ่งที่จะต้องทำอันดับแรกคือ “ศึกษา” สิ่งที่คุณจะเอาเงินของคุณไปลงทุน ดูว่ามันเป็นสแกมหรือไม่ น่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด มีโอกาสเติบโตไหม ฯลฯ

หลายๆ โปรเจ็คทุกวันนี้ก็มีโปรเจ็คหลอกลวงต้มตุ๋น แชร์ลูกโซ่เป็นจำนวนมากปะปนไปกับโปรเจ็คที่ดีๆ หรือแม้กระทั่งโปรเจ็คปลอมก็ยังมี ดังนั้นมีจึงสำคัญมากหากคุณจะลงทุนอะไรสักอย่าง คุณต้องศึกษามันให้ดีเสียก่อน

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น