<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ขาย XRP ไปแล้ว 1 พันล้านเหรียญ ยังเหลืออีก 4.7 พันล้านเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์สาย Blockchain ชื่อดังนาม Whale Alert ได้ออกมาชี้ว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Jed McCaleb นั้นได้ขายเหรียญ XRP ไปแล้วจำนวนกว่า 1 พันล้านเหรียญในช่วง 2014 และ 2019

โดยอ้างอิงจากบล็อก Medium ของเขาที่ถูกเผยแพร่เมื่อวานนี้ ได้มีการวิเคราะห์ว่านาย McCaleb นั้นมีเหรียญ XRP เหลืออยู่ประมาณ 4.7 พันล้านเหรียญเพื่อนำออกมาขาย โดยคิดเป็นประมาณ 5% ของจำนวน supply ทั้งหมด โดยอ้างอิงจากราคาในวันนี้ จำนวนเหรียญทั้งหมดนั้นมีค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่ทาง Whale Alert คาดการณ์ไว้ที่ราว ๆ 135 ล้านดอลลาร์

นาย McCaleb นั้นได้ทำการขาย XRP ไปอีกจำนวน 19 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5.4 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว และทาง Whale Alert นั้นเชื่อว่าอัตราการขายนั้นอาจจะมากขึ้นในปีนี้ เมื่อสัญญาการจำกัดการขาย XRP ระหว่าง Ripple นั้นหมดอายุลง โดยส่วนหนึ่งนั้นเผยว่า

“ในขณะนี้ เขาอาจจะใช้เวลาประมาณ 20 ปีเพื่อขายมันทั้งหมด อย่างไรก็ตาม การขายเหรียญของเขานั้นล่าสุดถูกจำกัดโดยสัญญากับทาง Ripple ซึ่งคาดเดาว่าจะหมดอายุในช่วงปี 2020 นี้”

นอกจากนี้ทาง Whale Alert นั้นยังได้โพสต์ที่อยู่ address เหรียญ XRP ที่เป็นของนาย McCaleb บนบล็อกของพวกเขาด้วย โดย address เหล่านี้ถูกตรวจสอบว่าเป็นของนาย McCaleb ผ่านการสืบเสาะหาต้นตอโดยทางทีม Whales Alert

“ด้วยการวิเคราะห์จำนวนตัวเลขธุรกรรมกว่า 90,000 ธุรกรรม พวกเราสามารถตรวจสอบจำนวนธุรกรรมไปหาต้นตอได้ ซึ่งมันมีราว ๆ 8 พันล้าน XRP ที่มาจากของ Ripple, บัญชีที่ใช้ทำการประมวลผลธุรกรรม และบัญชีส่วนตัวของเขาที่เขานั้นมักจะใช้เพื่อขายเหรียญบ่อย ๆ”

ทาง Whales Alert ยังรายงานต่อไปอีกว่านาย McCaleb นั้นได้ขายเหรียญ XRP จำนวน 1.05 พันล้าน XRP บน Bitstamp อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทาง Whales Alert ไม่สามารถที่จะตรวจสอบได้ว่าการขายเหรียญของนาย McCaleb นั้นส่งผลกระทบต่อราคาของ XRP หรือไม่ แต่พวกเขาเผยว่า

“ด้วยการที่พวกเขาขายเหรียญ XRP แบบพิเศษนั้น แปลว่าจำนวนของมันจะต้องไปเพิ่มที่จำนวนของที่เหลือทั้งหมด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น