<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัด Volume Delta เผยตลาดขาขึ้นของ Bitcoin กำลังมา ราคาอาจพุ่งทะลุ $12,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในปี 2020 นี้เป็นปีที่หลาย ๆ คนที่เป็นนักลงทุนโดยเฉพาะในโลกของคริปโตเคอเรนซี่ต่างคาดหวังหลายอย่างมากมายบนเหรียญที่ได้ชื่อว่าเป็นเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin 

ซึ่งล่าสุดในช่วงหลายวันที่ผ่านมา Bitcoin ได้มีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจากจุดต่ำสุดที่ผ่านมาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจนตอนนี้พวกมันมาจ่ออยู่ที่แนวต้านสำคัญเป็นที่เรียบร้อยและดูเหมือนว่ามีแนวโน้มจะไปต่ออย่างเห็นได้ชัดเพื่อตอบสนองต่อตลาดที่เป็นขาขึ้นแบบนี้ 

โดยล่าสุดการการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ได้มาถึงด่านสำคัญและหยุดชะงักลงซึ่งมันได้รับการตีกลับมาในหลาย ๆ time frame บนกราฟตลอดทั้งวันที่ผ่านมาหลังจากพยายามฝ่าแนวต้านที่ 9,800 – 10,000 ดอลลาร์หลายต่อหลายครั้ง 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการที่ Bitcoin ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านดังกล่าวไปได้จะยังไม่ได้ส่งผลให้ผู้ขายออกมาเทขายกันอย่างรุนแรงแบบที่ใครหลายคนคาดกันไว้เท่าไหร่นัก  ซึ่งทำให้ดูเหมือนว่าแรงซื้อยังคงมีให้เห็นอยู่เป็นจำนานมาก และมันควรจะสามารถ Break ขึ้นไปเหนือระดับได้สำเร็จก่อนที่จะเริ่มพักตัวจาก ณ จุดนี้ 

แน่นอนว่านอกจากกระแสของ Bitcoin ที่กำลังมาแรงและเป็นใจให้กับตลาดขาขึ้นเป็นอย่างมาก ในความเป็นจริงแล้วนั้นยังมีอีกตัวบ่งชี้ที่ดีเป็นอย่างมากนั้นก็คือ Volume Delta ที่ก็แสดงให้เห็นเช่นกันว่า Bitcoin อยู่ในแรงผลักดันขาขึ้นและกำลังใกล้เข้ามาอีกระลอกแล้ว 

Bitcoin เจอแนวต้านที่ 9,800 ดอลลาร์

ในช่วงเวลาที่กำลังเขียนอยู่นั้น Bitcoin มีการซื้อขายเพิ่มของราคาปัจจุบันอยู่ที่ 9,780 ดอลลาร์ซึ่งอยู่ใกล้กับที่มีการซื้อขายในช่วงวันที่ผ่านมาเนื่องจากความพยายามในการขึ้นครั้งใหม่

เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่า BTC ได้พยายามหลายครั้งในช่วงหลายชั่วโมงที่ผ่านมา เพื่อสร้างฐานที่มั่นคงแถวโซนราคา  9,800 ดอลลาร์แต่ความพยายามทั้งหมดเหล่านี้ไม่มีประโยชน์เพราะความกดดันในการขายก็มีการตอบสนองที่รุนแรงและไม่ให้พวกเขาผ่านไปได้ง่าย ๆ อย่างเห็นได้ชัดแบบไม่ต้องสงสัย 

แต่หากแรงซื้อสามารถเอาชนะแรงขายดังกล่าวได้จริงแล้วละก็ นักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังนาม George ได้อธิบายถึงความเป็นไปได้ดังกล่าวไว้ใน Twitter ของเขาว่า  

ส่วนตัวแล้วเขาค่อนข้างที่จะเชื่อมันว่า Bitcoin จะขึ้นไปยืนอย่างน้อยที่ราคา 10,200  ดอลลาร์ และจะเป็นการขึ้นจริง ๆ อีกครั้งที่ระดับราคา 12,000 ดอลลาร์ 

“Bitcoin จะมีการขึ้นไปอย่างน้อย 10,200 ดอลลาร์ แต่มันจะเป็นการขึ้นที่ชัดเจนมาก ๆ และผมขอตั้งเป้าไว้ที่ 12,000 ดอลลาร์คือการขึ้นจริงๆ” 

Volume Delta ของ BTC ยังคงเป็นไปในทิศทางที่บวกอย่างเห็นได้ชัด 

ปัจจัยทางเทคนิคอย่างหนึ่งที่อาจช่วยสนับสนุนกรณีของตลาดขาขึ้นก็คือข้อเท็จจริงที่ว่า Volume Delta ของ Bitcoin เป็นสัญญาณว่าการตีกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านอีกครั้งนั้นใกล้เข้ามาถึงแม้ว่ามันจะไม่ชัดเจนว่าขนาดของการตีกลับนี้จะเพียงพอที่จะผลักดัน BTC ให้ไปยืนเหนือแนวต้านที่สำคัญในซึ่งก็คือ 10,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่ 

ด้านนาย Cantering Clark ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ cryptocurrency ที่โด่งดังใน Twitter ได้พูดเกี่ยวกับพื้นที่สามเหลี่ยมำของ BTC ในทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้อธิบายว่าพื้นที่ปัจจุบันนี้จะมีแรงเทขายอย่างหนัก 

“ตอนนี้ดูเหมือนง่ายไปหน่อย ความแตกต่างของ Volume Delta มีการสะสมที่เห็นได้ชัดเจน พวกเราต้องหวังนี้ให้มีแรงขายหนัก ๆ เข้มา และตอนนี้รับราคากลับมาเหนือ 9800 และพึ่งพาพวกเขาในการไปต่อ ภายใต้โครงสร้างตลาดที่สำคัญ ไม่มีการปฏิเสธใด ๆ ที่สำคัญเพียงพอให้ลงต่อไปได้มากนักพวกเราเพียงแค่รอ ให้แรงขายหมดก็พอ”

เขากล่าวในขณะที่ชี้ไปที่แผนภูมิด้านล่าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น