<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tom Lee ยืนยันราคา Bitcoin ยังสามารถพุ่งไปได้ถึง 25,000 ดอลลาร์ในอีก 6 เดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee หรือก็คือผู้ก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Yahoo ไว้ว่า Bitcoin ยังสามารถที่จะมีอัตราการเพิ่มขึ้นได้มากกว่านี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าซึ่งจะมีการขึ้นครั้งใหญ่เกิดขึ้น และให้สังเกตว่าราคาของคริปโตเคอเรนซี่อย่าง Bitcoin ได้ทะลุเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 หรือ MA 200 ขึ้นไปยืนเหนือได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย 

“การที่ราคาของ Bitcoin สามารถขึ้นไปยืนเหนือเส้น MA 200 ได้นั้นเป็นเหมือนกับการบอกว่าเหรียญดังกล่าวได้กลับมาเป็นตลาดขาขึ้นหรือตลาดกระทิงอีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัย และเมื่อมันสามารถ Break ขึ้นไปได้อีกคร้ังจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการเพิ่มมูลค่าอีกราว ๆ 197 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะมีราคาที่ประมาณ 26,000 ดอลลาร์หากเป็นไปตามนี้ครับ” 

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบมาก่อนี่นเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ หรือ MA200 มีความสำคัญเป็นอย่างมากกับตลาดค่าเงินทั้งหลายเพราะมันคือสิ่งที่นักลงทุนระยะยาวใช้ในการดูเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินใจว่าช่วงนี้ตลาดอยู่ในแนวโน้มแบบนั้น 

หากราคายืนเหนือเส้น MA 200 ได้ก็มักจะนับเป็นตลาดกระทิง หรือแนวโน้มขาขึ้น แต่ถ้าตรงกันข้ามอยู่ต่ำกว่า MA 200 แล้วละก็มันก็หมายความว่ามีแนวโน้มที่จะลงต่อหรือเป็นตลาดหมีนั้นเอง 

นอกจากเรื่องทางเชิงเทคนิคอลทั้งหลายเหล่านี้นาย Tom Lee ยังได้บอกอีกด้วยว่าปัจจัยพื้นฐานของปีนี้ก็ดูจะส่งผลไม่น้อยที่จะทำให้ Bitcoin มีการขึ้นไปยังราคาที่สูงกว่ายอดเดิมได้แบบไม่ยากเย็นนัก โดยนาย Tom Lee ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Fast Money ของทางช่อง CNBC ที่น่าจะเป็นสื่อกระแสหลักเพียงเจ้าเดียวเท่านั้นที่มีพื้นที่ให้กับคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งเขาได้วิเคราะห์ไว้ในรายการดังกล่าวถึง 3 เหตุผลปัจจัยพื้นฐานที่จะส่งผลแน่นอนต่อ Bitcoin นั้นก็คือ การเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2020 ที่จะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาซึ่งเขาอ้างว่าจะลดแรงกดดันด้านกฎระเบียบของ Bitcoin

นอกจากนี้ปัจจัยอื่น ๆ อย่างเช่นการ Halving ที่จะมีการลดขนาดของ Block Reward ลงอีก 50 เปอร์เซ็นต์นับเป็นปัจจัยที่สำคัญเป็นอย่างมากที่จะทำให้ราคาของ Bitcoin มีการปรับตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในอิหร่านที่สร้างความไม่มั่นคงให้กับค่าเงินดอลลาร์และทำให้คนหันมาถือ Bitcoin แทน 

เมื่อเช้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปแล้วอย่างรุนแรง ซึ่งนั่นแปลว่าเรายังเหลืออีก 15,000 ดอลลาร์ที่เหลือ ถึงจะไปยังระดับที่นาย Tom Lee กล่าวไว้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น