<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อหลักในไทยเริ่มรายงานเกี่ยวกับ Bitcoin แล้วหรือกระแสจะเริ่มกลับมาแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Bangkok Post ได้มีการสัมภาษณ์ซีอีโอบริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโตถึงสองคนเกี่ยวกับ Bitcoin ล่าสุดโดยบางกอกโพสต์นั้นถือเป็นสื่อกระแสหลักที่ได้รับความน่าเชื่อถือและมีฐานผู้อ่านที่ค่อนข้างสูงมาก ซึ่งการที่พวกเขาได้ออกมารายงานข่าวที่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin นั้นอาจทำให้เราตั้งคำถามได้ว่าหรือกระแสของ Bitcoin กำลังจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง?

การ Halving ที่จะเกิดในเดือนพฤษภาคม

นายจิรายุศ ทรัพย์ศรีโสภา

ด้านบางกอกโพสต์ก็ได้สัมภาษณ์ไปยังคุณท็อป จิรายุศ ทรัพย์ศรีโสภาซีอีโอของ Bitkub Capital Group Holdings Co Ltd. และคุณภาวัต เลิศอริยศักดิ์ชัย ซีอีโอแห่งบริษัท Skuberg เกี่ยวกับการลงทุน Bitcoin และเหตุการณ์สำคัญอย่างการ Halving ที่จะเกิดขึ้นของ Bitcoin ด้วย

การ Halving เป็นที่คาดกันว่ามันจะมีส่วนที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นตามหลักของกลไกตลาด จากประวัติที่ผ่านมาก่อนหน้านี้การ Halving ของ Bitcoin ก็มักตามมาด้วยราคาที่เพิ่มสูงขึ้นเสมอ

“เมื่อ Supply มันต่ำลงและ Demand สูงขึ้นเป็นกลไกตลาดที่ทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้น” คุณท็อปกล่าว

การนำมาใช้ในชีวิตประจำวันยังค่อนข้างห่างไกล

นายภาวัต เลิศอริยศักดิ์ชัย

นอกจากนี้บทสัมภาษณ์มีการถกประเด็นเรื่องของราคาที่ผันผวนของ Bitcoin การลงทุนและการเก็งกำไร รวมถึงการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนจะลงทุนใน Bitcoin เพื่ออะไรและมีการนำ Bitcoin ไปใช้จริงๆ หรือไม่ ด้านของซีอีโอบริษัท Skuberg มองว่า Bitcoin สามารถนำมาใช้ชำระเงินได้จริงและเป็นที่นิยมในการนำมาใช้ชำระเงินในหมู่ของชาวต่างชาติที่เข้ามาไทยด้วย

“นักลงทุนรุ่นใหม่หลายๆ คนบอกกับผมว่าซื้อ Bitcoin ไว้ให้ลูกๆ ของพวกเขา ถ้า Bitcoin เป็นที่นิยมในอนาคตอย่างน้อยลูกๆ ก็จะได้ไม่ตกรถ” คุณภาวัต เลิศอริยศักดิ์ชัยกล่าว

แต่ในแง่ของการนำ Bitcoin มาใช้จ่ายอาจจะไม่เหมาะสมเท่าไรเพราะราคาที่ผันผวนของมัน

“อย่างไรก็ตามเหรียญที่เหมาะสมในการนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันนั้นจะเป็นเหรียญที่มีราคาค่อนข้างเสถียรอย่างเช่น Stablecoin และหนุนด้วยทรัพย์สินจริง” เขากล่าวเสริม

การที่สื่อใหญ่ในประเทศได้เข้ามาให้ความสนใจและทำข่าวเกี่ยวกับ Bitcoin นั้นถือเป็นความเคลื่อนไหวที่สำคัญเพราะมันแสดงให้เห็นว่าสื่อเริ่มสนใจ Bitcoin มากขึ้นและมันจะยิ่งทำให้คนเข้าถึง Bitcoin ได้มากขึ้นกว่าเดิม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น