<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตในตำนานยังคงยืนกราน ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $100,000 แน่หลัง Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้างโมเดล Stock-to-Flow PlanB ได้ออกมาทำนายได้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ 100,000 ดอลลาร์ภายในปี 2021 หลังการ Halving

ล่าสุด PlanB ได้ออกมาโพสต์ทำนายราคา Bitcoin บนทวิตเตอร์โดยใช้โมเดล Stock-to-Flow ที่เขาได้คิดค้นขึ้นโดยเขามองว่าในระยะยาว Bitcoin จะอยู่ในช่วงขาขึ้น และในตอนนี้ราคา Bitcoin ไม่มีทางที่จะร่วงไปแตะ 6,000 ดอลลาร์หรือ 4,000 ดอลลาร์อีกแล้ว

เขาได้โพสต์อัพเดททำนายราคา Bitcoin ว่าในช่วงปี 2020 ราคา Bitcoin จะรักษาระดับเหนือ 8,200 ดอลลาร์ (ไม่ร่วงแตะ $6k หรือ $4k ที่หลายๆ คนทำนาย) ส่วนเดือนพฤษภาคมช่วงการ Halving ราคา Bitcoin จะทะยานเหนือ $10k และในปี 2021 Bitcoin จะเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงแตะ $100k ก่อนเดือนธันวาคม 2021

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีหลายๆ คนเฝ้ารอการ Halving เพื่อที่ราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานต่ออีกครั้ง แต่นักวิจารณ์และผู้ที่ไม่เชื่อโมเดล Stock-to-Flow มองว่าโมเดลนี้มันอาจจะไม่น่าเชื่อถือมากพอที่จะเอามาทำนายราคา Bitcoin ในอนาคต

อย่างไรก็ตามนาย Joe Weisenthal ของ Bloomberg Markets มองว่าตามหลักเศรษฐศาสตร์ Demand และ Supply แล้วการที่ Supply มันลดลงราคามันก็ต้องเพิ่มสูงขึ้นเป็นปกติอยู่แล้ว

“ช่วงปี 2020 Bitcoin จะถูกหั่นลงครึ่งหนึ่งและถ้ามองในแง่ทฤษฎีเมื่อ Supply ลดลง ราคามันจะเพิ่มสูงขึ้น เป็นกฎ Supply และ Demand ล้วนๆ แต่คนที่ไม่ได้เชื่อก็ต้องคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ตลาดเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่เซอร์ไพรส์ ไม่มีใครคาดเดาได้”

ส่วนนาย Meltem Demirors หัวหน้าด้านกลยุทธ์ของ CoinShares ก็มองว่าการที่แพลตฟอร์มซื้อขายล่วงหน้าของ BTC มันเพิ่มสูงขึ้นอาจจะเข้ามาช่วงลดผลกระทบด้านราคาเมื่อ Supply ของ Bitcoin ลดลง

“เป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin อาจจะไม่เพิ่มหลังการ Halving เพราะมันมีตลาดฟิวเจอร์หรือตลาดซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin ที่มากขึ้นและแข็งแรงขึ้น และเมื่อ Bitcoin กลายมาเป็นสินทรัพย์ที่นิยมในการลงทุนมันก็ยิ่งดันราคาให้เพิ่ม”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น