<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก VanEck แนะ ถือ Bitcoin ใน Portfolio แค่ 3% ช่วยเพิ่มกำไรมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก VanEck บริษัทการจัดการด้านการลงทุนของนิวยอร์คได้จัดทำขึ้นเกี่ยวกับ Bitcoin และบทบาทของมันต่อตลาดพร้อมชี้ให้เห็นประโยชน์จากการลงทุน Bitcoin

จากรายงานได้มีการเปรียบเทียบพอร์ตโฟลิโอของบริษัทต่างๆ ตั้งแต่ปี 2012 ถึงปี 2019 ซึ่งพอร์ตโฟลิโอที่มีผลการดำเนินงานมากที่สุดนั้นประกอบไปด้วยการลงทุนในหุ้น 58.5%, พันธบัตร 38.5% และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลหลักๆ เพียง 3% พบว่าบริษัทนั้นมีผลตอบแทนกำไรมากกว่า (CR) 200 และกำไรตอบแทนประจำปี (AR) 15.13%

แต่ถ้าหากลงทุนใน Bitcoin น้อยกว่านั้นผลตอบแทนก็จะลดหลั่นลงมา CR ประมาณ 110 จุดและ AR ประมาณ 10% การลงทุนใน Bitcoin เพียง 0.5% หรือ 1% ยิ่งเพิ่มกำไรตอบแทนต่อปีประมาณ 2%

นอกจากนี้การลงทุนใน Bitcoin นั้นแซงหน้าให้ผลตอบแทนนำหน้าหุ้น S&P 500 ด้วย โดยผลตอบแทนกำไรของ Bitcoin ในช่วงสิบปีที่ผ่านมานั้นพุ่งทะลุถึง 8,900,000% ในขณะที่ Netflix ให้ผลตอบแทนกลับมาอยู่ที่ 4,177% ส่วน S&P ให้ผลตอบแทนในช่วงเดียวกัน 190 จุดและมี AR อยู่ที่ 14.42%

Bitcoin กลายมาทรัพย์สินเพื่อเก็บมูลค่า (Store Of Value)

รายงานจาก VanEck ยังเผยอีกด้วยว่า Bitcoin มีศักยภาพมากพอที่จะกลายมาเป็นทองคำดิจิทัล และยังได้มีการทำตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติระหว่างทองคำ เงินดอลลาร์สหรัฐและ Bitcoin อีกด้วย

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น