<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาชญากรใส่ระเบิดในจดหมาย ไร้ผู้บาดเจ็บ เรียกร้อง Bitcoin เพื่อให้หยุดวางระเบิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกิดเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในประเทศเนเธอร์แลนด์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยว่ามีอาชญากรก่อเหตุวางระเบิดและเรียกให้จ่าย Bitcoin มาเพื่อไม่ให้เขาไปก่อเหตุระเบิดที่อื่นต่อ

รายงานจาก telegraaf ได้เปิดเผยว่ามีการก่อเหตุระเบิดขึ้นที่ที่ทำการไปรษณีย์ใน ABN Amro bank เมืองอัมสเตอร์ดัมเมื่อช่วงเช้าวันพุธตามมาด้วยระเบิดลูกที่สองในระยะเวลาใกล้เคียงกันโดยระเบิดลูกนี้ถูกใส่เข้ามาในจดหมายจากนั้นก็เกิดระเบิดส่งเสียงอึกทึก ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้ให้ข้อมูลว่า “เพื่อนที่กำลังจัดเรียงจดหมายอยู่ได้ยินเสียงระเบิดก็รีบทิ้งจดหมายออกมาเลย”

อย่างไรก็ตามไม่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในครั้งนี้ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้กล่าวว่าได้รับจดหมายและเรียกให้จ่ายเงินเป็น Bitcoin เพื่อไม่ให้ระเบิดต่อ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ตัวผู้ก่อเหตุและกำลังทำการสืบค้น

การก่ออาชญากรรมเพื่อเรียกร้องให้จ่าย Bitcoin นั้นเกิดขึ้นจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานออกมาว่าจำนวนการก่ออาชญากรรมโดยใช้คริปโตเป็นเครื่องมือเพิ่มขึ้นกว่า 160% กลายเป็น $4.52 พันล้านในปี 2019 (จาก 1.74 พันล้านดอลลลาร์ในปี 2018) ถือเป็นการเพิ่มขึ้นจำนวนมากเพียงแค่ระยะเวลาปีเดียวเท่านั้น ในขณะที่ราคา Bitcoin เริ่มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในตอนนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ $10,366.06 อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น