<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อยักษ์ใหญ่ CNBC เริ่มกล่าวถึง Bitcoin นักลงทุนคาด นี่คือสัญญาณขายเพราะราคาจะร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรง ในขณะเดียวกันนักเทรดมากมายก็ได้พยายามค้นหาตัวชี้วัดที่น่าเชื่อถือสำหรับสัญญาณการเข้าซื้อและสัญญาณการขายทำกำไรของพวกเขา ซึ่งดูเหมือนว่ารายการ “Fast Money” ของ CNBC จะเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดที่น่าสนใจ

ในปี 2017 มีทฤษฏีหนึ่งที่สนใจระบุโดยนาย Jacob Canfield แห่งนิตยสาร Forbes และเป็นนักเทรดคริปโตชื่อดัง ซึ่งเขากล่าวว่า “ความตื่นเต้นของ CNBC ในเหรียญ Bitcoin มักจะส่งผลตรงข้ามกับราคาของมันเสมอ”

โดยนาย Canfield ได้นำเสนอกราฟราคาของ Bitcoin นับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2017 จนถึงกลางปี ​​2018 บน TradingView และพบว่าเมื่อ CNBC มีการโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับความน่าตื่นเต้นของ Bitcoin มักมักจะส่งผลทำให้ราคากลับไปสู่ช่วงขาลงหลังจากนั้น 

ในความเป็นจริงทฤษฏีนี้มีความแม่นยำสูงถึง 95% เลยทีเดียว สำหรับความสอดคล้องของ CNBC ที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin กลับไปสู่ช่วงขาลง โดยนาย Canfield กล่าวว่า :

 “เกือบจะทุกครั้งที่ CNBC มีการทวีตถึง Bitcoin ราคาของมันจะอยู่ที่สูงสุดเสมอ และมันทำให้เราพบสัญญาณการเทขายที่แข็งแกร่ง ในทุก ๆ การทวีตของ CNBC เราจะเห็นได้ว่ามันเป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนของการกลับตัวในระยะสั้น ๆ และช่วงขาขึ้นก็จะจบลงในที่สุด”

ในวีดีโอล่าสุดของ CNBC ในช่อง Fast Money ดูเหมือนว่าจะมีการพูดคุยถึง Bitcoin ในแง่บวกอยู่ราว ๆ 2 นาที โดยมีผู้ร่วมอภิปรายทั้งหมดห้าคนที่เห็นด้วยกับข้อโต้แย้งของ Bitcoin จากปีที่แล้วหรือสองปีที่แล้ว

นอกจากนี้พวกเขายังได้พูดถึงประเด็นอื่น ๆ ว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่มีความน่าสนใจอย่างมาก รวมถึงเรื่องของลักษณะการเคลื่อนไหวของราคาที่คล้ายคลึงกับทองคำ

นาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้งร่วม Podcaster และ Morgan Creek Digital ก็ได้ออกพูดถึงโพสต์ของ CNBC เมื่อเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า :

“ในโลกของเงินเฟียต Bitcoin นั้นคือผู้ชนะ”

อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาของ Bitcoin ก็ยังคงทรงตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี นับตั้งแต่ CNBC ที่มีการเผยแพร่ทวีตเตอร์ของพวกเขาออกไป โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 10,189 ดอลลาร์ ซึ่งได้ร่วงลดลงจากระดับสูงสุดที่ 10,420 ดอลลาร์ ในช่วงเมื่อวานนี้ อ้างอิงข้อมูลจาก Coin360

 แต่ถึงกระนั้นตอนนี้ราคาของ Bitcoin ก็ยังร่วงลดลงต่ำกว่าที่นาย Canfield  คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งเราก็คงก็รอดูกันต่อไปว่า ราคานั้นจะร่วงลดลงตามทฤษฏีของนาย Canfield จริง ๆ หรือไม่

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น