<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานบัตรเดบิต Bitcoin TenX รายหนึ่งไม่สามารถกดเงินจากตู้ ATM ในไทยได้หลังบริษัทระงับออกบัตร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ใช้งานบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดัง TenX ชาวไทยรายหนึ่งนั้นจะไม่สามารถกดเงินสดออกจากตู้ ATM เหมือนกับที่เขาทำเป็นประจำได้แล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ทาง TenX เคยออกมาประกาศระงับการออกบัตรให้กับคนไทยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่เคยได้บัตรไปแล้วและกำลังถือบัตรอยู่ก็คาดการณ์ว่าจะยังคงใช้งานได้ตามปกติ แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดนั้น จะมีผู้ใช้งานรายหนึ่งเริ่มรายงานปัญหาว่าไม่สามารถใช้งานเพื่อกดเงินออกจากตู้ ATM ได้แล้ว

โดยอ้างอิงจากโพสต์ของผู้ใช้งานบัตร TenX รายหนึ่งที่ไม่ประสงค์ออกนามในกลุ่มชุมชนผู้ใช้งาน Bitcoin ในไทยนั้น เขาได้ออกมาโพสต์ถามถึงปัญหาในการใช้งานบัตร TenX ว่าไม่สามารถกดเงินออกจากตู้ ATM ในไทยได้ หลังจากที่ลองหลายตู้แล้วแต่ก็ถูก “ยกเลิก” หมดเลย

ที่น่าสนใจก็คือเขาออกมาเผยว่าก่อนหน้านี้ตนมักจะใช้บัตรของ TenX เพื่อกดเงินสดผ่านตู้ ATM ของ SCB และกรุงศรีทุก ๆ เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้สามารถกดได้เป็นปกติ ทว่าล่าสุดพอจะลองกดเงินจำนวน 30,000 บาทออกมานั้น ก็ไม่สามารถกดได้เหมือนที่เคยอีกแล้ว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง TenX นั้นเคยออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าทางบริษัทนั้นไม่สามารถที่จะออกบัตรเดบิตคริปโตให้กับชาวไทยได้อีกต่อไปป โดยสาเหตุหลัก ๆ นั้นมาจาก “ข้อกำหนดของรัฐบาล” ที่ห้ามพวกเขาไม่ให้ทำเช่นนั้น ซึ่งภายหลังจากนั้นก็มีรายงานผุดขึ้นมาอีกว่าผู้ให้บริการบัตรเดบิตคริปโตเจ้าอื่น ๆ อย่างเช่น MCO และ wirex นั้นก็ประสบปัญหาดังกล่าว และต้องถอนตัวออกจากการเป็นผู้ให้บริการชาวไทยไปแล้ว

บัตรเดบิต Bitcoin ก็คือบัตรที่จะให้ผู้ใช้โอน Bitcoin เข้าไปในบัญชีผู้ใช้งานที่ถูกผูกไว้กับบัตรดังกล่าว และสามารถนำบัตรดังกล่าวไปรูดซื้อสินค้าที่มีสัญลักษณ์ Visa หรือ Mastercard ตามที่บัตรระบุไว้ได้ทั่วโลก หรือจะนำไปใช้กดเงินสดก็ได้เช่นกัน โดยผู้ที่สมัครนั้นจะต้องทำเรื่องขอออกบัตรจากผู้ให้บริการเสียก่อน ก่อนที่ทางผู้ให้บริการจะประสานงานไปยังธนาคารที่เป็นผู้ให้บริการด้านการออกบัตรเดบิตและสภาพคล่อง ซึ่งนโยบายด้านการเงินของแต่ละประเทศนั้นก็แตกต่างกัน ดังนั้นการที่ธนาคารผู้ออกบัตรจะออกให้กับประชาชนในเประเทศไหนก็แล้วแต่ จะต้องเป็นไปตามกฎและข้อบังคับของรัฐบาลในประเทศนั้น ๆ

อย่างไรก็ตาม ทางสยามบล็อกเชนได้ทำการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปยังบุคคลดังกล่าวแล้ว และจะมาอัพเดตข้อมูลให้ทราบว่ายังคงสามารถใช้บัตรเพื่อรูดซื้อสินค้าผ่านเครื่อง Visa ได้หรือไม่

อัพเดต: ทางผู้ใช้งานดังกล่าวเผยว่าสาเหตุที่ไม่สามารถกดเงินได้นั้นเป็นเพราะว่าเกิน Limit การกดเงินต่อเดือนที่ 1,500 SGD แล้วตามรูปด้านล่าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น