<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดัง TenX ระงับออกบัตรให้กับคนไทยแล้ว เพราะข้อกำหนดของรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชาวไทยจะมีตัวเลือกที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้เหรียญ Bitcoin และ Cryptocurrency ลดลงอีกหนึ่งตัวเลือกแล้ว เมื่อผู้ให้บริการบัตรเดบิตคริปโต Visa ชื่อดัง TenX ออกมาประกาศระงับการออกบัตรดังกล่าวให้กับประชาชนคนไทย เนื่องจากข้อกำหนดของรัฐบาล

โดยอ้างอิงจากกลุ่มบน Facebook ของ TenX ที่ใช้ชื่อว่า TenX – Official Thai Facebook Group นั้น ได้มีการออกมาโพสต์ประกาศโดยทีมงานของ TenX ถึงการระงับการให้บริการออกบัตรเดบิต Bitcoin ดังกล่าวให้กับชาวไทย ตามรูปภาพด้านล่าง

โพสต์ดังกล่าวนั้นมีขึ้น 9 เดือนหลังจากที่ทาง TenX เข้ามาเปิดตลาดในไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมของปีที่แล้ว ซึ่งหนึ่งเดือนให้หลังจากนั้น ทางบริษัทก็ประกาศระงับการให้บริการชั่วคราว ก่อนที่จะกลับมาให้บริการใหม่ในไม่ช้า ซึ่งไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการประกาศในครั้งนี้จะเหมือนกับครั้งที่แล้วหรือไม่อย่างไร

TenX นั้นถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2017 โดยนาย Toby Hoenisch (CEO) และนาย Paul Kittiwongsunthorn (CDO) โดยในขณะนั้นพวกเขาสามารถที่จะระดมทุนได้ราว ๆ 1 ล้านดอลลาร์จาก venture capital นามว่า Fenbushi Captital ที่มีผู้ก่อตั้งร่วม Ethereum อย่าง Vitalik Buterun มาเป็นหุ้นส่วนอีกด้วย

บัตรเดบิต Bitcoin ก็คือบัตรที่จะให้ผู้ใช้โอน Bitcoin เข้าไปในบัญชีผู้ใช้งานที่ถูกผูกไว้กับบัตรดังกล่าว และสามารถนำบัตรดังกล่าวไปรูดซื้อสินค้าที่มีสัญลักษณ์ Visa หรือ Mastercard ตามที่บัตรระบุไว้ได้ทั่วโลก หรือจะนำไปใช้กดเงินสดก็ได้เช่นกัน โดยผู้ที่สมัครนั้นจะต้องทำเรื่องขอออกบัตรจากผู้ให้บริการเสียก่อน ก่อนที่ทางผู้ให้บริการจะประสานงานไปยังธนาคารที่เป็นผู้ให้บริการด้านการออกบัตรเดบิตและสภาพคล่อง ซึ่งนโยบายด้านการเงินของแต่ละประเทศนั้นก็แตกต่างกัน ดังนั้นการที่ธนาคารผู้ออกบัตรจะออกให้กับประชาชนในเประเทศไหนก็แล้วแต่ จะต้องเป็นไปตามกฎและข้อบังคับของรัฐบาลในประเทศนั้น ๆ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทาง TenX ได้ทิ้งท้ายไว้ว่าพวกเขา “จะยังคงมองหาแนวทางอื่นเพื่อการให้บริการในอนาคตสำหรับประเทศไทย” ซึ่งเราอาจจะได้เห็นการแก้ปัญหาของพวกเขาในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น