<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ต้นทุนในการขุด Bitcoin จะพุ่งแตะ 389,000 บาทหลัง Halving อ้างอิงจากบริษัทด้านการวิจัยแห่งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพรวม

  • บริษัทด้านการวิเคราะห์คาดต้นทุนในการขุด Bitcoin 1 เหรียญจะเพิ่มขึ้นกว่า 12,500 ดอลลาร์หลังการ Halving
  • อัตราการขุดที่เพิ่มขึ้นและรางวัลที่ได้จากการขุดลดลงจะยิ่งทำให้นักขุดทำการขายในจุดที่คุ้มทุนมากกว่าเดิม

บริษัทวิเคราะห์ด้านบล็อกเชน Tradeblock วิเคราะห์ว่าต้นทุนในการขุด Bitcoin จะมีราคาสูงกว่า 12,500 ดอลลาร์หลังจากการ Halving

จากรายงานพบว่าการ Halving ซึ่งเป็นการลดซัพพลายเหรียญลง 50% จะยิ่งทำให้ต้นทุนในการขุดเหรียญเพิ่มขึ้นอีก บริษัทด้านการวิจัย Tradeblock คาดว่าผู้ให้บริการการขุดเหรียญเชิงพาณิชย์ (ที่สามารถทำกำไรมาร์จิ้นได้เป็นอย่างดีมากตลอดปี 2019) จะทำกำไรได้มากขึ้นเมื่อมีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น

“ค่าอัตราการขุดบนเครือข่ายสร้างจุดสูงสุดใหม่มาให้เห็นเสมอๆ โดยเฉพาะเมื่อทรัพยากรที่เกี่ยวกับการขุดนั้นเพิ่มขึ้นหรือต้นทุนการขุดนั้นสูงขึ้น เพื่อที่จะคงผลกำไรที่ดีต่อไปได้จะต้องมีอัตราการขุดสูงขึ้นต่อเรื่อยๆ และราคา Bitcoin จะต้องพุ่งสูงขึ้นตาม”

รายงานจาก Tradeblock ยังเปิดเผยอีกว่าโดยเฉลี่ยแล้วต้นทุนในการทำการขุดของนักขุดนั้นอยู่ที่ประมาณ $6,800 (เมื่อใช้เครื่องขุด Bitmain Antminer) และคาดว่าต้นทุนมันจะยิ่งเพิ่มสูงต่อไปอีกเกิน $12,500 หลังจากการ Halving พร้อมๆ กับค่าอัตราการขุดที่เพิ่มขึ้นและรางวัลการขุดที่ลดลงซึ่งนักขุดต่างก็ต่างหวังว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นตามเพื่อให้คุ้มค่ากับต้นทุนที่ตนเองนั้นเสียไป

“ต้นทุนที่เราได้ทำการคาดการณ์ไว้นั้นชี้ให้เห็นว่านักขุดจะใช้ทรัพยากรในการขุดเพิ่มมากขึ้นหลังจากการ Halving นักขุดคาดว่า Bitcoin จะมีราคาเพิ่มสูงขึ้น (มากกว่า 12,000-15,000 ดอลลาร์) ในช่วงการ Halving เพื่อให้พวกเขาทำกำไรต่อไปได้”

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น