<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮกเกอร์พบช่องโหว่โพรโตคอล bZx บน DeFi อีกครั้ง กวาดเงินไปได้กว่า 19.7 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

bZx ซึ่งเป็นโพรโทคอลการเงินแบบกระจายอำนาจ (Decentralized Finance) ล่าสุดเพิ่งได้ถูกโจมตีครั้งที่สอง โดยแฮกเกอร์ได้มีการใช้แฟลชไดรฟ์ของโพรโทคอลที่เปิดทิ้งไว้ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเพื่อเข้าโจมตี bZx  ซึ่งมันส่งผลให้การทำงาน smart contract ของ bZx นั้นหยุดชะงักลงอีกครั้ง

การโจมตี DeFi ยังคงดำเนินต่อไป

หลังจากสัปดาห์ที่วุ่นวายของ bZx เพิ่งจบลงไปได้ไม่นาน ดูเหมือนว่าการโจมตีระลอกที่สองก็ได้เริ่มต้นเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยคราวนี้นาย Kyle Kistner ผู้ร่วมก่อตั้ง bZx เชื่อว่ามันมีสาเหตุมาจากการปั่นราคาของโปรโตคอล bZx ใน Telegram

นักเทรดผู้เคราะห์ร้ายอ้างว่าเขาได้สูญเสียเงินไปกว่า 2,388 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 638,000 ดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน สำหรับการแฮกในครั้งนี้

หลังจากที่มีเรื่องราวการแฮก bZx เกิดขึ้นทาง ChainLink ก็ได้มีการปรับปรุงโพรโทคอลของพวกเขาอย่างเร่งด่วนก่อนที่จะมีปัญหาใด ๆ ตามมาเช่นเดียวกับ bZx

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทาง bZx เพิ่งได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นกู้ยืมเงินไปเพียงแค่หนึ่งวันเท่านั้น ซึ่งมันถูกใช้ในการจัดหาเงินทุน Ethereum จำนวนกว่า 7,500 ETH สิ่งนี้ได้ดึงดูดให้ผู้ใช้งานมากมายหันมาเข้าร่วมและฝากเงินกว่า 3,500 ETH เพื่อซื้อ sUSD จากคลัง Synthetix และนำไปค้ำประกันไว้ในแพลทฟอร์มของ bZx  

สำหรับราคาของ sUSD นั้นถูกเสนอผ่านทางเครือข่าย Kyber ซึ่ง bZx ระบุว่าพวกเขาใช้เป็น oracle ที่จะมีการประมวลผลราคาโดยเฉลี่ย ดังนั้นแล้วเมื่อราคา sUSD ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น นักเทรดก็จะทำการกู้ยืมเหรียญ ETH จำนวนมากโดยเทียบกับมูลค่าของ sUSD ใน bZx จากนั้นพวกเขาก็จะทำการชำระเงินคืนเพื่อรับเหรียญ ETH ที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา : cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น