<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จุดตัด Golden Cross บนกราฟ Bitcoin กลับมาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้เคยเกิดขึ้นและราคาก็พุ่งกว่า 165%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัญญาณด้านบวกของกราฟ Bitcoin นั้นได้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งมันก็คือ Golden Cross ที่หลาย ๆ คนกำลังเฝ้ารอจับตาดูอยู่ โดยมันได้เกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงจากระดับราคา 10,500 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ระดับประมาณ 9,800 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้เหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต และหลังจากนั้นราคาของ BTC ก็ได้ทะยานขึ้นอย่างรุนแรง

Golden Cross ตัวใหม่ล่าสุดของ Bitcoin

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปอย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยได้พุ่งแตะระดับ 10,500 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรง ซึ่งคิดเป็นจำนวนราคาถึง 1,000 ดอลลาร์โดยรวม โดยหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็เริ่มคงตัวอยู่ที่แนวรับที่ 9,750 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาจะเกิดการร่วงลงมาอย่างรุนแรง แต่เราก็ได้เห็นสัญญาณด้านบวกของราคาเกิดขึ้นบนกราฟของ Bitcoin ในระดับ 1D โดยสัญญาณดังกล่าวนั้นก็คือเครื่องมือเส้น Moving Average แบบ 50 วันที่ไปตัดผ่านกับเครื่องมือเส้น Moving Average แบบ 200 วัน

หากให้อธิบายง่าย ๆ Golden Cross คือสัญญาณด้านบวกที่ปรากฎบนกราฟระดับ 1D ของ Bitcoin ที่เส้น MA 50 วันวิ่งตัดขึ้นกับเส้น MA 200 วัน โดยก่อนหน้านี้มันเคยเกิดขึ้นในอดีตมาแล้ว ซึ่งนั้นก็คือวันที่ 22 เมษายนปี 2019 ที่ผ่านมา

กราฟจาก cryptopotato

ตามที่เห็นบนกราฟด้านบนนั้น ภายหลังจากที่ Golden Cross เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา ราคานั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 14,000 ดอลลาร์ในอีกสองเดือนให้หลัง ซึ่งเฉลี่ยแล้วก็คือประมาณ 60 วันหลังจากนั้น ซึ่งราคานั้นได้เพิ่มขึ้ถึง 165% เลยทีเดียว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,650 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยแล้วล่ะก็ เราอาจจะได้เห็นราคาของ BTC นั้นพุ่งไปที่ 26,000 ดอลลาร์ภายในช่วงสินเดือนเมษายนก็เป็นได้ ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือ ช่วงเดือนพฤษภาคมนั้นถือเป็นช่วงที่กำลังจะเกิดการ halving ด้วย

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์ราคาเชิงเทคนิคเท่านั้น ซึ่งผู้อ่านควรที่จะวิเคราะห์และทำการบ้านด้วยตนเอง ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน ไม่ควรใช้บทความนี้ในการช่วยตัดสินใจลงทุน เพราะทางเราจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้นหากเกิดความสูญเสียขึ้น ซึ่งหากลองดูรูปด้านล่างนั้นจะพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 นั้นกราฟเคยเกิดเหตุหารณ์ Golden Cross ขึ้นมาแล้วเช่นกัน ทว่าครั้งแรกนั้นราคาพุ่งขึ้นมา แต่ก็วิ่งกลับลงไปหลังจากนั้นไม่นาน ถือเป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่า fakeout หรือตลาดหลอกว่าราคาจะกลายเป็นขาขึ้นระยะยาวแต่ก็ไม่ใช่

กราฟจาก cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น