<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin ของคนไทย Bitkub เตรียมเปิดตัวบัตร Mastercard คริปโต และ SuperApp

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency สัญชาติไทย Bitkub ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขานั้นเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตตัวใหม่อีกสองตัวภายในปีนี้ อ้างอิงจาก Press release ของทางบริษัท Bitkub

โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นก็คือบัตรพรีเพด (pre-paid) Bitcoin ที่เป็นบัตร Mastercard และแอพการชำระเงินอเนกประสงค์ Super App

นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ CEO ของ Bitkub Online Co., Ltd. ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าตัว Super App นั้นจะเป็นแอพที่ผูกกับบัญชีของเว็บเทรด Bitkub ที่ผู้ใช้งานสามารถนำไปใช้จ่ายอเนกประสงค์อย่างเช่น “ค่าน้ำไฟ ค่าโทรศัพท์ได้” นอกจากนี้มันยังใช้เป็นช่องทางในการฝากเงินเข้าเว็บเทรดได้อีกด้วย

ในขณะเดียวกันตัวบัตรที่เป็นพรีเพดนั้น นายอรรถกฤตเผยว่าจะเป็นบัตรของ Mastercard ดังนั้นนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานเว็บเทรด Bitkub ที่ออกบัตรดังกล่าวจะสามารถนำไปใช้รูดซื้อสินค้าที่มีตราสัญลักษณ์ Mastercard ได้ทั่วโลก โดยลักษณะจะเป็นการไปหักเงินในบัญชีของ Bitkub เพื่อนำไปใช้รูดซื้อสินค้านั่นเอง

นอกจากนี้เขายังอธิบายต่ออีกว่าตัว Super App นั้นก็จะเชื่อมต่อกับบัตร Mastercard เช่นกัน ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานสามารถที่จะฝากเงินเข้าบัตรได้อย่างง่ายดาย ก่อนที่จะนำไปรูดซื้อของ

ก่อนหน้านี้าทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาว่าทางผู้ก่อตั้ง Bitkub ได้ออกมาเผยถึงแผนการของโปรเจคดังกล่าวแล้วเป็นครั้งแรก ทว่าล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นความเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น