<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯนาย Michael Bloomberg มีนโยบายพัฒนากฎหมาย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันอังคารที่ผ่านมานาย Michael Bloomberg ผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกาสหรับปี 2020 นี้ได้มีการออกโปรโมทแคมเปนจ์การเลือกตั้ง ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นมีเนื้อหาเป็นการผลักดันการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงินของประเทศซึ่งได้มีการพูดถึงสกุลเงินคริปโตอีกด้วย ทั้งนี้ก่อนหน้าก็ได้มีนาย Eric Swalwell และ Andrew Yang ได้ออกมากล่าวถึงสกุลเงินคริปโตแต่ก็ได้ถอนตัวจากการลงสมัครไปเสียก่อน

ในการโปรโมทดังกล่าวนั้นได้มีเป้าหมายเป็นการชี้ให้เห็นว่าตัวเขานั้นให้ความสำคัญถึงการพัฒนาทางการเงินของประเทศโดยเฉพาะการสร้างมาตรการสำคัญสำหรับป้องกันวิกฤติเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต โดยได้ผลักดันมาตรการทางด้านต่างๆทั้งด้านระบบการเงินโดยรวม การคุ้มครองผู้บริโภคและสินทรัพย์ดิจทัลอย่างสกุลเงินคริปโต

ในส่วนของสกุลเงินคริปโตนั้นตัวเขาได้มีการกล่าวถึงสถานการณ์ในปัจจุบันว่าตลาดคริปโตนั้นมีการพัฒนาอย่างก้าวก้าวกระโดด อีกทั้งมูลค่าตลาดนั้นยังอยู่ในหลักแสนล้านดอลลาร์ แต่ทางฝั่งกฎหมายและกฎเกณฑ์ซึ่งกำกับดูแลนั้นกลับไม่ชัดเจนและไม่ครอบคลุม ส่งผลให้ชื่อเสียงเกี่ยวกับประโยชน์ของเทคโนโลยีอย่าง Blockchain นั้นต้องถูกขัดขวางโดยการดำเนินการทางด้านอาชญากรรมต่างๆ

ดังนั้นแล้วจึงเห็นได้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นหากตัวเขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีนั้นคือการผลักดันให้มีการดำเนินการร่างกฎหมายเพื่อกำกับดูแลตลาดคริปโตให้มีความชัดเจนและรัดกุมมากยิ่งขึ้น  รวมทั้งการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางกฎหมายที่เหมาะสมสำหรับการออกเหรียญใหม่ๆ รวมถึงการป้องกันผู้บริโภคจากการต้มตุ๋นที่เกิดขึ้นในตลาดและกฎหมายภาษีที่ชัดเจนมากขึ้นนั่นเอง 

แคนดิเดตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับ Bitcoin

ก่อนหน้านี้มีเราได้เห็นผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ให้การสนับสนุน Bitcoin อีกรายหนึ่ง ซึ่งก็คือนาย Andrew Yang โดยเขานั้นเคยออกมาเผยว่าจะทำให้กฎหมายด้านคริปโตในประเทศนั้นมีความเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น หากได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี

ทว่าอย่างไรก็ตาม ภายหลังนาย Andrew Yang นั้นก็ประกาศลาออกจากการเป็นแคนดิเดต ด้วยสาเหตุที่ว่าเขานั้นไม่อยากจะ “แข่งขันในการแข่งขันที่ไม่สามารถเอาชนะได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น