<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ตูนที่ทำนายอนาคตอย่างแม่นยำ The Simpsons นำเสนอ Cryptocurrency ว่าเป็น “เงินแห่งอนาคต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายการการ์ตูนชื่อดังอย่าง The Simpsons นั้นซึ่งได้เคยมีประวัติการคาดการณ์ถึงเหตุการณ์และนวัตกรรมต่างๆในตั้งแต่ในช่วงซีซั่นแรกๆของรายการซึ่งในที่สุดแล้วได้กลายเป็นความจริงขึ้นมา โดยในตอนล่าสุดนี้ก็ได้มีการกล่าวถึงหนึ่งในหัวข้อที่กำลังเป็นที่จับตามองจากทั่วโลกอย่างสกุลเงินคริปโต

ในรายการตอนล่าสุดนี้ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการกล่าวอธิบายถึงสกุลเงินคริปโตให้แก่ตัวละครหลักของรายการอย่าง Lisa ผ่านการร้องและการเต้นรำของตัวละครอย่างเหรียญคริปโต โดยได้มีนาย Jim Parsons มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษของรายการ

หนึ่งในใจความสำคัญของรายการดังกล่าวนั้นได้มีการกล่าวว่าสกุลเงินคริปโตนั้นเป็นสกุลเงินแห่งอนาคตซึ่งจะไม่ได้อยู่ในกระเป๋าเงินของพวกเราอีกต่อไปแล้ว แต่จะขึ้นไปอยู่บนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แทน ซึ่งนอกจากคำกล่าวสำคัญดังกล่าวนั้น ยังได้มีการอธิบายถึงการดำเนินการของสกุลเงินคริปโตอย่างง่ายๆไว้อีกด้วยโดยมีใจความว่า

“การใช้งานคำว่าสกุลเงินคริปโตซ้ำแล้วซ้ำอีกในการพยายามที่จะอธิบายถึงสกุลเงินคริปโตนั้นทำให้เราดูเหมือนว่าเราไม่ได้เข้าใจแนวคิดของมันจริงๆซักเท่าไหร่ ซึ่งกล่าวง่ายๆแล้วก็คือในระบบนั้นเราต่างให้คำนิยามกับชุดคำสั่งต่างๆเพื่อสร้างสกุลเงินเงินคริปโตอื่นๆเพิ่มเติม ซึ่งสกุลเงินคริปโตต่างๆนั้นสามารถที่จะสร้างขึ้นมาจากสกุลเงินธรรมดา หรืออาจจะสร้างขึ้นมาเพื่อโอนระหว่างกัน หรือแม้แต่โอนทั้งหมดให้กับใครซักคนก็ได้”

การกล่าวอธิบายสั้นๆดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นว่าสกุลเงินคริปโตนั้นได้มีอิทธิพลถึงขั้นที่ได้รับการยอมรับนอกวงการคริปโตแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผลดีอย่างมากต่อตลาดคริปโตจนถึงขั้นที่ทาง Altcoin Daily นั้นได้ออกมากล่าวชื่มยินดีกับการออกอากาศตอนล่าสุดนี้ อีกทั้งยังกล่าวว่าจะส่งผลให้ตลาดนั้นเป็นขาขึ้นต่อไปอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น