<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเชื่อราคา Bitcoin จะขึ้นไปเหนือ 10,000 ดอลลาร์หลังจากช่องว่างบนกราฟ CME นั้นถูกปิดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในอาทิตย์นี้พยายามขึ้นมาอยู่ในระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แต่ถึงอย่างไรก็ตามตลาดยังคงไม่มั่นคงและราคา Bitcoin ในขณะที่อยู่ที่ระดับ 9,751 ดอลลาร์ตามเว็บไซต์ Tradingview ในตอนนี้นักลงทุนส่วนหนึ่งในตลาดกำลังหวังว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นในอีกไม่นานเกินรอ

นักลงทุนคนแรกเป็นผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีบัญชีมีชื่อว่า ‘Crypto Einstein’ เขาได้โพสต์ในทวิตเตอร์ของตนเพื่อทำนายราคาของ Bitcoin ว่าราคของมันจะขึ้นในอีกไม่ช้า โดยหลักฐานสนับสนุนของเขาคือข้อมูลสถิติที่บ่งบอกว่าทุกครั้งที่ Bitcoin อยู่ในสถานะขาลงขนาดใหญ่จะมีขาขึ้นเกิดขึ้นสองครั้งติดๆ กัน ตัวอย่างเช่นเขาบอกว่าปี 2018 เป็นช่วงขาลงอย่างหนักแต่หลังจากนั้นในระยะสองปีหลัง Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นมาโดยตลอด

ภาพจาก Twitter

นักลงทุนคนที่สองคือนาย Carl Eric Martin นักเทรดสกุลเงินดิจิตอลที่ใช้ทวิตเตอร์ในชื่อว่า The Moon Carl เขาเชื่อว่า Bitcoin เป็นการคิดค้นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดถัดจากการคิดค้นอินเตอร์เน็ตของมนุษยชาติ ซึ่งเขาบอกว่าอินเตอร์เน็ตสร้างเศรษฐีจำนวนมากดังนั้นแล้ว Bitcoin ที่เป็นสิ่งคิดค้นระดับโลกก็ควรจะเป็นเช่นนั้นเช่นกัน

“Bitcoin เป็นสิ่งคิดค้นสำคัญสำคัญสำหรับมนุษยชาติตั้งแต่อินเตอร์เน็ต มีเศรษฐีพันล้านเกิดขึ้นจากโลกอินเตอร์เน็ต เศรษฐีล้านล้านก็จะเกิดขึ้นจากโลกสกุลเงินดิจิตอล!”

นาย Carl Eric Martin กล่าวในทวิตเตอร์
ภาพจาก twitter

นักลงทุนคนที่สามคือนาย Mati Greenspan นักลงทุนรายใหญ่และผู้ก่อตั้งองค์กร Quantum Economics เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นราคาโอกาสสุดท้ายที่นักลงทุนทั้งหลายจะได้หาซื้อ Bitcoin ในราคาที่ต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์

โพสต์จาก Twitter

แต่ถึงอย่างไรก็ตามมีนักลงทุนอีกกลุ่มที่ออกมาแสดงออกว่าพวกเขาเริ่มคลางแคลงใจต่อสถานะขาขึ้นของ Bitcoin ในปัจจุบัน นาย Changpeng Zhao ซีอีโอของเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Binance ออกมากล่าวว่าราคของ Bitcoin จะไม่ได้รับอิทธิผลจากการ halving ที่จะมาถึงในเดือนพฤษภาคมอย่างรวดเร็วนัก มันจะส่งผลแค่ในระยะยาวเท่านั้น

“ประวัติศาสตร์อาจจะไม่สามารถทำนายอนาคตได้ และความเหมือนทางสถิติก็ไม่ได้ทำให้สิ่งที่คาดการณ์ไว้เกิดขึ้นจริง แต่ลองดูสิ่งที่เกิดขึ้นหลังการ Halving ตลาดจะอยู่ในช่วงซบเซา อย่างน้อยนี่ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต”

นาย Changpeng Zhao กล่าวในทวิตเตอร์

ผู้ใช้ทวิตเตอร์นาม @Tradersmokey เชื่อว่าราคา Bitcoin ในช่วงนี้จะเข้าสู่สถานะซบเซาเพราะช่องว่าง CME ถูกเติมเต็ม (ปกติแล้วนักลงทุนจะเชื่อว่าปัจจัยนี้จะส่งผลบวกต่อราคา Bitcoin) ตอนนี้เขากล่าวว่าเขาได้ถอนตัวออกจากการเทรดระยะยาวแล้ว

มีทั้งนักลงทุนที่เชื่อว่าราคา Bitcoin จะทะลุ 10,000 ดอลลาร์ไปได้ แต่อีกส่วนก็เชื่อว่ามันอาจจะลงไปถึงระดับ 9,300 ดอลลาร์ ต้องรอดูกันต่อไปว่าฝั่งไหนที่คาดเดาราคาที่ไม่แน่นอนอย่างมากของ Bitcoin ได้แม่นยำกว่ากัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น