<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

YouTube ออกมาไล่แบนช่องที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Youtube เริ่มทำการถล่มช่องที่ทำเกี่ยวกับคริปโตอีกครั้งทำให้ยูทูปเบอร์หลายๆ คน เช่น Ivan on Tech, Crypto Wendy O, Chico Crypto และอื่นๆ ถูกแบนอีกครั้ง

นักยูทูปเบอร์ชื่อดัง IvanOnTech ที่ทำช่องเกี่ยวกับคริปโตมีผู้ติดตามกว่า 215,000 ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ด้วยหลังทำการไลฟ์วีดีโอเสร็จเขาก็ถูกทาง Youtube โจมตี

ประเด็นนี้สังคมคริปโตก็ได้ออกมาชี้ว่าเนื้อหาที่เขาทำวีดีโออาจจะขัดกับทางนโยบายของ Youtube ก็ได้ซึ่งการดำเนินการล่าสุดของ Youtube จะทำให้ IvanOnTech ไม่สามารถทำไลฟ์วีดีโอได้กว่าสามเดือนและไม่สามารถโพสต์อะไรในช่องยูทูปได้

อันที่จริงทางยูทูปก็เริ่มไล่ปิดช่องและแบนผู้ทำช่องเกี่ยวกับคริปโตมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว หลายๆ คนที่ทำช่องเกี่ยวกับคริปโตก็โดนแบนไปตามๆ กัน

ด้านผู้ทำช่องยูทูปอีกรายที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน Crypt0 YouTube ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน คนอื่นๆ เช่น Crypto Matrix, Chico Crypto, DaVinci, CryptoWendyO ก็โดน

เป็นไปได้ว่าทางยูทูปอาจทำการสุ่มตรวจสอบเนื้อหาแล้วก็มีอัลกอริทึมที่เอาไว้ทำการเซนเซอร์เนื้อหาที่ไม่ค่อยดีนักมันเลยทำให้ยูทูปเบอร์หลายรายถูกแบนช่องเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่สังคมอาจจะสันนิษฐานว่าเพราะยูทูปเบอร์โปรโมทแพลตฟอร์ม ByBit มากเกินไปและบางคนก็ได้พูดถึงอุตสาหกรรมไปในทิศทางที่ไม่เหมาะสมด้วย 

ที่มา : cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น