<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง ทะลุต่ำกว่า 9,200 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นจะเจอกับแรงเทขายอย่างรุนแรงเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นราคาได้ทะลุระดับ 9200 ดอลลาร์ไปแล้ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงอย่างง่าย ๆ

กราฟตลาด Bitfinex จากเว็บ TradingView ด้านล่างเผยให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยมีขึ้นหลังจากที่ราคานั้นได้พุ่งกลับไปแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่ราคานั้นจะร่วงทะลุระดับดังกล่าว และไหลลงมาเรื่อย ๆ จนลงไปอยู่ที่ 9,190 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันนี้

นอกจากนี้หากลองดูกราฟระยะยาวอย่างเช่นกราฟ 1D นั้นจะพบว่าเครื่องมือ indicator ที่สำคัญ ๆ ทั้งสองตัวอย่าง RSI และ MACD นั้นต่างก็ชี้ไปด้านล่างว่าเป็นขาลงหมด โดยเฉพาะเส้นใน MACD นั้นที่กำลังจะมุดลงไปต่ำกว่าระดับ 0 บ่งบอกว่าตลาดนั้นยังมีแนวโน้มที่จะเป็นแบบนี้ไปอีกสักระยะหนึ่ง

ทว่าอย่างไรก็ตาม หากลองดูที่เส้น MA 50 วันและเส้น MA 200 วันที่ตัดกันตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นว่าในระยะยาวนั้นตลาดยังคงดูเป็นขาขึ้นอยู่ ซึ่งการร่วงของราคาล่าสุดนี้อาจเป็นเพียงแค่การ correction ก็เป็นได้

การตัดกันของเส้นดังกล่าวนั้นเรียกว่า Golden Cross ซึ่งมันเคยเกิดขึ้นในอดีตมาแล้ว ซึ่งนั้นก็คือวันที่ 22 เมษายนปี 2019 ที่ผ่านมา และในอีกสองเดือนให้หลัง ราคานั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 165% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม สัญญาณ Golden Cross นั้นถือเป็นสัญญาณที่ปรากฎขึ้นในกราฟระดับวัน ดังนั้นมันจึงต้องอาศัยระยะเวลาที่ค่อนข้างนาน และอย่างที่เราทราบกันดีนั้น อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของ Cryptocurrency ดังนั้นนักลงทุนจึงไม่ควรที่จะประมาท

นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 นั้นกราฟเคยเกิดเหตุหารณ์ Golden Cross ขึ้นมาแล้วเช่นกัน ทว่าครั้งแรกนั้นราคาพุ่งขึ้นมา แต่ก็วิ่งกลับลงไปหลังจากนั้นไม่นาน ถือเป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่า fakeout หรือตลาดหลอกว่าราคาจะกลายเป็นขาขึ้นระยะยาวแต่ก็ไม่ใช่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น