<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนเลื่อนการเปิดตัวเหรียญ​ Cryptocurrency ของตัวเอง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอาจทำให้รัฐบาลจีนเปิดตัวเงินหยวนดิจิทัล DC/EP ช้าลงกว่าเดิม

รายงานจาก globaltimes ได้เผยว่าเงินหยวนดิจิทัลจีนอาจถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไปเนื่องจากปัญหาของการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาที่ยังคงรุนแรงอยู่ในขณะนี้ซึ่งก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลได้วางแผนเอาไว้ว่าจะเปิดตัว DC/EP มาในไตรมาสแรกของปีนี้

“การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้งานที่ค้างอยู่ต้องเลื่อนออกไปรวมถึงโปรเจ็ค DC/EP ด้วย” แหล่งที่มาให้ข้อมูลกับทาง globaltimes กล่าว

เหรียญ DC/EP ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเงินหยวนดิจิทัลของจีน ทุกๆ คนในประเทศจีนจะสามารถใช้งาน DC/EP รัฐบาลสามารถที่จะควบคุมด้านการเงินภายในประเทศได้ซึ่ง DC/EP นี้จะเอาเข้ามาแทนที่เงินกระดาษด้วยและนอกจากนี้ DC/EP ยังจะเอามาช่วยในเรื่องของการซื้อขายระหว่างประเทศด้วยทำให้จีนไม่ต้องพึ่งพาเงินดอลลาร์สหรัฐอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการเลื่อนเปิดตัวเหรียญ DC/EP ออกไปอีกซึ่งทีแรกคาดว่าจะเปิดตัวมาภายในไตรมาสแรกของปี แต่ทางรัฐบาลจีนก็ยังคงยืนกรานว่าจะเปิดตัว DC/EP มาภายในปีนี้

ด้านหัวหน้าสถาบันการวิจัยบล็อกเชนของมหาวิทยาลัย Tsinghua University ก็ได้กล่าวว่าด้วยว่าธนาคารกลางได้เตรียมการที่จะเปิดตัวเหรียญ DC/EP นี้นานมากๆ เตรียมทั้งทางด้านเทคนิคและทฤษฎีซึ่ง Roadmap ที่จะเปิดตัวนั้นก็ได้ถูกเผยแพร่ออกมาแล้วอีกด้วย

เมื่อเดือนที่แล้วก็มีรายงานจาก JRJ ว่ารัฐบาลจีนได้พัฒนา DC/EP เกือบจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วซึ่งรายงานจากอีกแหล่งข่าวหนึ่ง Caijing ก็ได้เผยว่าจีนจะทดลองใช้เทคโนโลยีนี้ในเมืองเซินเจิ้น

ซีอีโอของบริษัท BankLedger ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเปิดตัว DCEP ก็ได้กล่าวว่าในขณะเดียวกันแม้ไวรัสโคโนคานั้นจะทำให้เหรียญไม่สามารถเปิดตัวออกมาตามที่ตั้งใจไว้แต่มันก็ทำให้คนเริ่มเข้ามาสนใจ DCEP นี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น