<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานเทรด Bitcoin ระดับโลก OKex และ Bitfinex ถูกโจมตี DDoS นักเทรดแตกตื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2020 เว็บไซต์เทรดดิ้งแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง OKEx และ Bitfinex ถูกจู่โจมด้วยการโจมตีทางไซเบอร์ การจู่โจมนี้เรียกว่า “DDoS” (Distributed Denial of Service) ปัจจุบันยังไม่มีการออกมายืนยันว่าการโจมตีทั้งสองครั้งนี้เกี่ยวข้องกัน

DDoS คือการจู่โจมเว็บไซต์เป้าหมาย โดยอาศัยการรุมจู่โจมจากหลายๆ ที่พร้อมๆกัน ทำให้เว็บไซต์ใช้งานไม่ได้หรือล่มในที่สุด 

เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม OKEx ถูกโจมตีเป็นที่แรกโดยมีข้อมูลวิ่งเข้าเว็บไซต์ถึง 200 กิกาไบต์ (GB) ทำให้เซร์ฟเวอร์ของ OKEx ทำงานหนักเกินไป ส่วนในวันที่ 28 เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Bitfinex ถูกโจมตีเช่นกัน ตอนนั้นเว็บไซต์ถูกโจมตีด้วยความเร็วในอินเตอร์เน็ตปริมาณกว่า 400 กิกาไบต์เช่นกัน ในขณะนั้นเองทาง OKEx ก็ถูกโจมตีครั้งที่สองด้วยข้อมูลที่วิ่งเว็บ 400 กิกาไบต์

ล่าสุดทั้งสองเว็บไซต์ออกมายอมรับว่าถูกโจมตีพร้อมทั้งชี้แจงรายละเอียด เจ้าหน้าที่ของ Bitfinex ออกมากล่าวว่ากำลังทำการหาต้นตอและแก้ไขผลกระทบที่ได้รับจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์ครั้งนี้

นาย Paolo Ardoino กล่าวในทวิตเตอร์ของตนว่า

“เราเห็นความซับซ้อนมากมายในการโจมตีซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้โจมตีวางแผนกันมาอย่างดี แต่ข่าวดีคือการโจมตีแบบนี้จะไม่มีวันเกิดกับเว็บ Bitfinex ของเราแล้ว”

ยังไม่มีใครทราบว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลังแต่นาย Jay Hao ซีอีโอของ OKEx ออกมาบอกว่าเหล่าคู่แข่งของเว็บ OKEx คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น