<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain เปิดตัวเครื่องขุด Bitcoin ที่แรงที่สุดในโลก Antminer S19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่เตรียมสร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ในวงการการขุด Bitcoin ด้วยการปล่อยผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ใน ASIC ที่มีชื่อว่า Antminer S19 อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Antminer_Main ซึ่งเป็นบัญชีอย่างเป็นทางการจาก Bitmain

Antminer_Main เผยว่าคุณสมบัติของเจ้า Antminer S19 นี้สามารถทำให้รุ่นก่อนในซีรี่ส์ของมันตกยุคไปได้เลย โดย Antminer S19 นั้นจะเพิ่มประสิทธิภาพในพลังงานขับเคลื่อน เพิ่มค่า hashrate ของการขุดให้สูงถึง 110 TH ต่อวินาที

เครื่อง Antminer S19 มีพลังขุดมากกว่า Antminer S17 สองเท่า (S17 มีพลัง 55 TH ต่อวินาที) Antminer S19 เพียงแค่เครื่องเดียวสามารถขุดได้ 1 BTC ต่อปีซึ่งถ้าใช้ Antminer S17 จะต้องใช้ถึง 4 เครื่อง

ในตอนนี้ยังไม่มีการออกมาประกาศว่าทาง Bitmain จะออกมาปล่อยตัวผลิตภัณฑ์นี้้อออกสู่ตลาดโลกเมื่อไหร่ และยังไม่เผยราคาขาย นักข่าวคาดกันว่าทาง Bitmain น่าจะใช้เวลาอีกหลายเดือนในกว่าจะเปิดขายเครื่องขุดรุ่นใหม่นี้

นอกจากนั้นแล้วปัจจุบันผลประกอบการขาย Antminer S17 ยังคงสูงอยู่เช่นเดิม ค่า hashrate กำลังจะเข้าใกล้ 100 ล้านล้านต่อวินาทีขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าล่าสุดจะมีการลดระดับลงมาเล็กน้อยก็ตาม

ก่อนหน้านี้เมื่อมกราคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนรายงานไปแล้วว่า Bitmain มีแผนการเลิกจ้างพนักงาน 50% ก่อนที่จะถึงการ halving เดือนพฤษภาคม แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Bitmain ยังคงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา ล่าสุดผู้ก่อตั้ง Bitmain นาย Zhan Ketuan ติดอันดับสองของการจัดอันดับเศรษฐีคริปโตของ Hurun Global Rich List ประจำปี 2020 เขามีทรัพย์สินประมาณ 1 พันหกร้อยล้านดอลลาร์ 

อีก 75 วันจะถึงวันที่ 12 พฤษถามคม วันที่หลายคนคาดว่าจะเกิดการ halving ถึงตอนนั้นค่าตอบแทนการขุดจะลดเหลือ 6.25 BTC โลกการขุดอาจจะต้องการเครื่องขุดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าหากบริษัทใดผลิตเครื่องที่มีแรงขุดมากกว่าเครื่องอื่นได้บริษัทนั้นคงก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำการผลิตเครื่องขุด Bitcoin

ผู้ขุดรายเล็กอาจจะถอนตอน แต่บางรายอาจจะลงทุนมากขึ้น ในขณะที่นักขุดรายใหญ่แบบองค์กรก็คงจะสามารถรักษาระดับกำไรของตนไว้ได้ ต้องรอดูกันต่อไปว่าการขุดจะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ในทางด้านไหน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น