<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Ripple เผยกำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่อาจทำให้สร้าง Stablecoin เหมือน USDT บนระบบได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Schwartz  หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Ripple ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขากำลังพัฒนาระบบ XRP ledger เพื่อให้สามารถรองรับและขยายขอบเขตการใช้งาน XRP ได้ในภายหลังอย่างกว้างขวางมากขึ้น โดยหนึ่งในนั้นก็คือฟีเจอร์อย่างการที่ผู้คนเข้ามาสร้างเหรียญ Stablecoin บน Blockchain ของ XRP ได้

Stable Coin และ Token ที่ได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์อื่น 

โดยในตอนล่าสุดของรายการ Ripple Drop นั้นนาย David Schwartz ได้มีการพูดพึงพัฒนาการต่าง ๆ ที่ผ่านมาของ XRP Ledger ซึ่งตัวเขาเองได้เริ่มทำงานที่ XRPL มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2011 จนถึงปัจจุบันนี้ XRP Ledger มีการเปลี่ยนแปลงไปมากมายพอสมควรจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเขา 

ในตอนแรกที่เขาเข้ามาถึงสิ่งที่ต้องให้ได้นั้นก็คือ ทำอย่างเพื่อให้ธุรกรรมมีความรวดเร็วมากที่สุดบน decentralized ledger ซึ่งนาย David Schwartz และทีมงานได้ตระหนักในภายหลังว่าสิ่งที่พวกเขาทำอยู่นั้นคือการสร้างคุณสมบัติของอัลกอริทึมที่ทำให้เราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ เช่น decentralized exchange 

ในปัจจุบันนี้สิ่งที่เขาได้สร้างขึ้นมากำลังเป็นการเปิดใช้เงินให้เหมือนกัเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่มีมูลค่าสูงถึงหลายพันล้านดอลลาร์ 

เขาบอกว่าเขาได้เสนอการเปลี่ยนแปลงจำนวนมากสำหรับบัญชี XRP Ledger รวมถึงการปรับปรุงตัว Core Consensus ต่าง ๆ ซึ่งเขาชี้ให้เห็นว่าถึงแม้ Proof-of-Work จะทำงานได้ดี แต่มันก็ดูจะเป็นเทคโนโลยีที่รอวันตาย เพราะมันไม่ได้มี Innovation ใด ๆ ที่โดดเด่นเกิดขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย 

นาย David Schwartz ยังได้แอบแง้มเปิดตัวและแนะนำฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นบน XRP นั้นก็คือการให้ผู้ใช้เปิดใช้งาน Stablecoin บน XRP Ledger ซึ่งดูจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ 

แต่ตัวเขาเองยังไม่ได้ลงไปลึกมากนักกับฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวนี้ ที่เขาพอจะพูดได้ก็คือทีมงาน XRP กำลังตั้งใจพัฒนาให้มี Stable Coin หรือเหรียญที่ได้รับการสนับสนุนโดยสินทรัพย์ต่าง ๆ เกิดขึ้นบน XRP Ledger นั้นเอง ซึ่งเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย  David Schwartz ออกมาเผยถึงความเป็นไปได้ที่จะสร้าง Stable Coin บน XRPL เมื่อตอนเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา ทางด้านของ CTO ได้ออกมอธิบายเกี่ยวกับหลักประกันที่มั่นคงกับสินทรัพย์ที่จะมาสนับสนุนมัน ในกรณีของ XRP นั้น 

เขาได้ให้ความเห็นว่าการมี Stablecoin ดูจะเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ XRP และพวกเขาสามารถอิงหรือตามราคาของสินทรัพย์บางอย่างได้ เช่นหุ้นและราคาของโลหะที่มีค่าอย่างทองหรือเงินเป็นต้น 

ดูเหมือนว่ามันจะเป็นอีกเรื่องราวที่น่าสนใจแต่ทว่าวันเวลาที่จะเปิดตัวเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่นี้จะยังไม่แน่ชัดละพวกเราก็คงต้องรอต่อไปว่าเมื่อไหร่กันที่เขาจะปล่อยมันออกมา แต่อาจจะส่งผลดีไม่น้อยและทำให้ XRP เป็นที่ต้องการมากขึ้นอีกด้วย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น