<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายทุน Twitter วางแผนปลด CEO ผู้สนับสนุน Bitcoin นาย Jack Dorsey ลงจากตำแหน่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Elliott Management Corp ซึ่งเป็นเจ้าของโดยมหาเศรษฐี Paul Singer มีแผนที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ Twitter เร็ว ๆ นี้

อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg ที่เผยแพร่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Elliott Management Corp ได้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท Twiiter นอกจากนี้แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องยังกล่าวด้วยว่า Elliott Corp มีแผนการที่จะเอานาย Jack Dorsey ออกจากตำแหน่ง CEO 

แหล่งข่าวเปิดเผยว่ากองทุน hedge fund ได้เสนอชื่อกรรมการทั้งสี่คนให้กับทางคณะกรรมการของ Twitter แต่ถึงกระนั้นนาย Jack Dorsey ก็จะยังคงเป็นหัวหน้าของบริษัทชำระเงิน Square และเป็นที่รักของชุมชนคริปโตสำหรับการสนับสนุน bitcoin เช่นเดิม

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานแล่วว่า CEO ของ Twitter นาย Dorsey เพิ่งประกาศเพิ่มอีโมจิ Bitcoin เข้าไปในแพลตฟอร์ม โดยเราจะเห็นว่าเมื่อพิมพ์ Bitcoin หรือใส่แฮชแท็ก Bitcoin บน Twitter สัญลักษณ์ Emoji ของ Bitcoin ก็จะปรากฏขึ้นมาอย่างชัดเจน

นอกจากนั้นแล้วนาย Dorsey ยังได้จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะภายใน Square เพื่อทำงานช่วยเหลือเทคโนโลยี Bitcoin ระดับแอดวานซ์ พร้อมกับเปิดตัวแอพพลิเคชั่น ‘Square Cash’ อีกด้วย ซึ่งสามารถสร้างรายได้เข้าบริษัทเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งหมดที่เกิดขึ้นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019

ในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของ Twitter เราจะเห็นได้ว่ามีผู้คนมากมายวิพากษ์วิจารณ์สไตล์การบริหารบริษัทของเขา ซึ่งบางคนมองว่าแพลตฟอร์มภายใต้การบริหารของเขานั่นยังดีไม่พอและควรมุ่งเน้นไปที่เรื่องของการให้บริการส่งข้อความมากกว่าเรื่องนวัตกรรม

นับตั้งแต่ในกลางปี ​​2015 ที่นาย Dorsey ได้ก้าวขึ้นมายืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำของ Twitter หุ้นของบริษัทก็ได้ร่วงลดลงกว่า 6.2% แต่ในทางตรงกันข้ามหุ้นของ Facebook กลับเพิ่มขึ้นมากกว่า 121 % ในช่วงเวลาเดียวกัน

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น