<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter ประกาศเพิ่มอีโมจิ Bitcoin เข้าไปในแพลตฟอร์มแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโพสต์ล่าสุดของนาย Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter และ Square เขาได้ทวีตเกี่ยวกับ Emoji Bitcoin ที่จะกำลังเพิ่มเข้ามาใหม่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้และได้ติดแท็ก Unicode ซึ่งเป็นสมาคมที่จัดการมาตรฐานของตัวอักษรและคาดว่าจะกำลังทำในสิ่งเดียวกันกับเขา

จากทวีตนาย Jack Dorsey ได้แสดงให้เราเห็นว่าเมื่อพิมพ์ Bitcoin หรือใส่แฮชแท็ก Bitcoin สัญลักษณ์ Emoji ของ Bitcoin ก็จะปรากฏขึ้นมาอย่างชัดเจน

โดยหลังจากที่เขาได้โพสต์ทวีตไปไม่นาน นาย CZ ผู้ก่อตั้งเว็ปเทรดชื่อดัง Binance และนาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งTron (TRX) ก็ได้ออกมาร่วมกันทดสอบ Emoji Bitcoin นี้ด้วยเช่นกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Jack Dorsey ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับคริปโตเคอเรนซี่ โดยในเดือนกันยายน 2019 บริษัท Square ของเขาได้มอบเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ให้กับมูลนิธิ BTCPay เพื่อส่งเสริมการพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส ซึ่งเป็นการพัฒนาในเรื่องความปลอดภัย , ความยืดหยุ่น และความสามารถการใช้งานของ Bitcoin และต่อมาในเดือนธันวาคม 2019 เขายังได้ย้ายไปอยู่ที่ประเทศแอฟริกาเพื่อศึกษาแผนการขยายการใช้งาน Bitcoin อีกด้วย

ศักยภาพในอนาคตของ Blockchain และ Bitcoin

นาย Jack Dorsey กล่าวว่าเขารู้สึกหลงไหลใน Bitcoin หลังจากที่อ่าน Whitepaper ที่ “สวยงาม” นาย Dorsey ยังยืนยันถึงความเชื่อที่ว่า Bitcoin และ Blockchain กำลังนำไปสู่การปฎิวัติของเทคโนโลยีคลื่นลูกใหม่

นาย Dorsey กล่าวว่า “เช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ต , โทรศัพท์มือถือ , Laptop และ Tablet ที่เข้ามาเปลี่ยนโลก” สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับ Bitcoin , Blockchain และ คริปโตเคอเรนซี่ด้วยเช่นกัน

นาย Dorsey รู้สึกอิจฉาเด็กรุ่นใหม่ที่ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้ค้นพบศักยภาพที่ไม่มีขีดจำกัดอย่างที่โลกไม่เคยมีมาก่อน

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น