<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟราคาใหม่เผย ช่วงขาขึ้นครั้งใหม่ของ Bitcoin เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณกังวลว่าเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึงนี้จะส่งให้ตลาดซบเซาหรือไม่ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้น

จากกราฟใหม่ที่เผยแพร่โดย Glassnode พบว่าผลกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง (unrealized profit) ของ Bitcoin ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้าง “ดี” ซึ่งหมายความว่าช่วงขาขึ้นครั้งใหม่ของ Bitcoin นั้นเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

ช่วงขาขึ้นเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

หลังจากที่ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทดสอบที่ระดับราคา $ 10,600 นักลงทุนมากมากต่างก็เทขาย Bitcoin เพื่อทำกำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งนั่นส่งผลทำให้ราคาของคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกลงร่วงอย่างรวดเร็วไปสู่ระดับ $ 8,500 หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 14 เปอร์เซ็นต์ ในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้นพร้อม ๆ กับตลาดหุ้นทั่วโลก 

อย่างไรก็ตาม Glassnode ได้คำนวณว่ามีนักลงทุนเพียงน้อยนิดเท่านั้นที่เทขายเหรียญของพวกเขาเพื่อทำกำไร หากเทียบกับจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน 2019 และจุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนธันวาคม 2017  

การวิเคราะห์ของ Glassnode คือการคำนวณเงินดอลลาร์ของนักลงทุน Bitcoin โดยกำหนดความแตกต่างระหว่างราคาในปัจจุบันและผลกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง ซึ่งพวกเขาพบว่าตอนนี้มันเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้นสำหรับช่วงขาขึ้นของ Bitcoin

Bitcoin Halving

จากการวิเคราะห์ของ Glassnode และ สถานการณ์ของ Bitcoin ในปัจจุบันที่กำลังเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงการ Halving ครั้งที่สาม ซึ่งปัจจุบันเหลือเวลาอีกเพียง 78 วันเท่านั้น ดูเหมือนว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันที่ดีที่จะส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นได้อีกในอนาคต

อย่างไรตามราคาของ Bitcoin นั้นไม่ได้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วทันใจ หลังจากการ halving แต่มันจะค่อย ๆ พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เพราะฉะนั้นนักลงทุนที่คาดหวังว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้นทันทีหลังการ halving นั้นอาจจะความคิดที่ไม่ถูกต้องไปซะทีเดียวที่เชื่อว่าเหตุการณ์ halving นั้นจะส่งผลต่อราคา Bitcoin ในระยะเวลาอันสั้น

ดังนั้นปี 2020 ก็อาจจะไม่ใช่ปีทองของ Bitcoin แต่มีความเป็นไปได้ทางสถิติที่บ่งบอกว่าปี 2021 นั้นจะเป็นปีที่โลกสกุลเงินดิจิตอลหวังไว้แทน

ที่มา u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น