<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk ออกมายกย่องเหรียญ Dogecoin อีกครั้ง นักลงทุนคาดราคาจะสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 3 มีนาคมนาย Elon Musk ผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Tesla ออกมาโพสต์ยกย่องเหรียญ Dogecoin เป็นครั้งที่สองหลังจากที่เขาเคยออกมายกให้มันเป็นเหรียญที่เขาชอบมาที่สุดในปี 2019

ในครั้งนี้การโพสต์ของเขาทำให้ตลาดสกุลเงินดิจิตอลฮือฮาและคาดการณ์ว่าราคาของเหรียญ Dodgecoin อาจจะขึ้นได้ถึงแม้ว่าราคาของมันจะแน่นิ่งมาสักพักแล้วก็ตาม

วันนี้นาย Elon Musk โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับ Dogecoin โดยรายละเอียดของโพสต์เป็นมีม (meme) รูปหมา (Dog) พร้อมกับคำอธิบายว่า “Dogs rock” หลังจากนั้นเขาได้แชร์โพสต์ของตัวเองแล้วพิมพ์ว่า “พวกเขามีเหรียญที่ดีที่สุดเลย” โพสต์ต้นฉบับของเขามีผู้ใช้คนอื่นนำไปรีทวีตถึง 6 พันกว่าครั้งและมียอดไลค์กว่า 165,000 ไลค์และมันกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปแล้วก็มีคนจำนวนมากมาคอมเม้นซึ่งมีผู้ใช้หลายคนเช่นผู้ใช้ชื่อ Kim ออกมาตอบว่านาย Elon Musk ต้องหมายถึง “Dogecoin” แน่ๆ

การโพสต์ของนาย Elon Musk จึงทำให้นักลงทุนออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันของเหรียญ Dogecoin กันมากมาย ในปัจจุบันเหรียญ Dogecoin เป็นเหรียญที่มีราคาค่อนข้างนิ่ง มันถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013

ในตอนนี้มันมีราคาในตลาดอยู่ที่ 0.002 ดอลลาร์และจัดอยู่ในอันดับที่ 33 ของปริมาณเหรียญที่กำลังหมุนเวียนอยู่ในตลาดมากที่มากที่สุด

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันมันจะไม่ได้ถูกใช้เยอะเหมือนเมื่อก่อนเพราะคนหันไปใช้เหรียญ stablecoin อื่นๆ กันแทน แต่การโพสต์ของนาย Elon Musk ทำให้มีคนหวังว่ามันจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเหมือนกับหุ้น Tesla ซึ่งอาจจะเป็นการคาดหวังที่เกินจริง

ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมาราคาของ Dogecoin ก็ไม่ค่อยเป็นจุดสนใจของตลาดเท่าไหร่นัก ถ้าหากราคาของมันขึ้นจริงตามที่ตลาดคาดการณ์ เหรียญ Dogecoin อาจจะมีฐานราคาใหม่และอาจจะสามารถขึ้นมาเป็นเหรียญผู้นำในหมู่เหรียญ altcoin ทั้งหมดก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น