<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เปลี่ยนทิศทางกลยุทธเปิดตัว Libra เตรียมเสนอกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ยักษ์ใหญ่ด้านสื่อโซเชียลมีเดียได้เปิดตัวโปรเจคคริปโต ‘Libra’ ไปเมื่อปีที่แล้ว ในช่วงเวลานั้น Facebook อ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินที่เรียบง่ายและตอนนี้มันก็พร้อมแล้วที่จะแสดงพลังให้โลกได้เห็น แต่ทว่าอย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐและหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกกลับไม่คิดเช่นนั้น

ปัจจุบัน Libra ยังคงเลือกที่จะเดินหน้าต่อไป โดยล่าสุด Facebook ได้เสนอสกุลเงินที่ออกโดยรัฐบาลเช่นดอลลาร์และยูโร เพื่อสนับสนุนโทเค็นของพวกเขา การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นวิธีเอาใจหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกเพื่อที่จะทำให้โปรเจค Libra ของพวกได้รับการสนับสนุนเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

อ้างอิงจากรายงานของสื่อข่าว Bloomberg ที่ระบุในวันที่ 3 มีนาคมว่า ทั้งสกุลเงินคริปโตและสกุลเงินที่เกี่ยวข้องจะสามารถใช้งานได้ผ่านทางกระเป๋าเงินดิจิทัลของบริษัท

โดย Facebook คาดว่าจะเปิดตัว Calibra และ Libra ในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน ซึ่งจะพร้อมใช้งานในช่วงเดือนตุลาคมนี้ Calibra จะอนุญาตให้ผู้ใช้โอนเงินและรับเงินเป็นสกุลเงินเฟียตก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งนั่นหมายความว่าบริษัทอาจจะมีการเพิ่มสกุลเงินอื่น ๆ รวมถึงคริปโตเคอเรนซี่เข้ามาในภายหลัง

ปัจจุบัน Facebook มีผู้ใช้งานจำนวนกว่าสองพันล้านคนทั่วโลก ซึ่งการขยายตะกร้าสกุลเงิน โดยการรวมสกุลเงินของธนาคารกลางทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกันนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถใช้งานกระเป๋าเงินดิทัลของ Calibra เพื่อเข้าถึงระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิมได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ใช้แอพ Messenger หรือ WhatsApp บนมือถือก็จะสามารถโอนเงินไปได้ทั่วโลกด้วยการกดเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น

Shopify ประกาศสนับสนุนโปรเจค Libra

ก่อนหน้านี้ Shopify ได้ประกาศเข้าร่วมกับสมาคม Libra Association ของ Facebook ในฐานะบริษัทยักษ์ใหญ่อีกแห่งหนึ่งที่ตระหนักถึงประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัล 

โดยก่อนหน้านี้นาย Tobi Lutke CEO ของ Shopify เขากล่าวว่าบริษัทกำลังมองหาวิธีในการปรับปรุงของระบบอีคอมเมิร์ซทั่วโลกและนั่นทำให้พวกเขาตัดสินใจเข้าร่วมกับทางสมาคม Libra

“Shopify ใช้เวลามากมายไปกับการคิดหาวิธีปรับปรุงอีคอมเมิร์ซในส่วนต่าง ๆ ของโลกให้ดีขึ้น ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจเป็นสมาชิกกับทางสมาคม Libra ”

ในขณะเดียวกันนาย Garry Tan ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการที่ Initialized Capital ก็ได้ออกมาแสดงคิดเห็นถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ Shopify ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก กับสมาคม Libra 

“ผมรู้สึกเชื่อมั่นในโปรเจคของ Libra อย่างมาก ผู้ใช้หลายล้านคนที่มีการติดตั้งเจ้าสิ่งนี้ มันจะเป็นการผลักดันให้เกิดกรณีการใช้งานคริปโตที่แท้จริง” เขากล่าว

ที่มา :  cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น