<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แชมป์ Dota 2 ทีม OG เปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency ของตัวเองเพื่อแฟน ๆ ใช้โหวตทิศทางอนาคตของทีมได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีม OG ผู้ชนะเกม Dota 2 สร้างเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีของตัวเองเพื่อให้แฟนๆ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการโหวตของทีมได้แล้วโดยสัปดาห์นี้ทาง Socios.com ได้เปิดตัว $OG Fan Token มาให้กับแฟนๆ ทีม OG แล้ว

ทีม OG เป็นทีมแรกที่ชนะเกม Dota 2 ในช่วง International Tournament ประจำปี 2018 และ 2019 ทำให้ได้เงินไปกว่า 33 ล้านดอลลาร์

กลับมาที่เหรียญ $OG ที่ทางทีมงานได้สร้างขึ้นนี้จะทำให้แฟนๆ ของทีมที่ซื้อเหรียญไปสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลอย่าง Socios.com รวมถึงมีสิทธิในการร่วมโหวตสำหรับการตัดสินใจบางเรื่องอีกด้วย, เข้าร่วมการแข่งขันนและได้รับสิทธิ VIP แต่ในตอนนี้ผู้ที่ถือเหรียญ $OG Fan Token สามารถโหวตในเรื่องของแบนเนอร์ที่ใส่ไว้ในเกมของทีม OG ที่จะใช้ใน Dota 2 ซีซั่นนี้

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Socios.com เพื่อให้แฟน ๆ ของเรามีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการสร้างเรื่องราวของกับ OG” ด้านซีอีโอ OG และกัปตัน Dota 2 นาย Johan กล่าวในการเปิดตัว

“Socios.com ทำให้แฟน ๆ มีสิทธิมีเสียงซึ่งมันเป็นเรื่องปกติเพราะเราเองก็ต้องการให้แฟนๆ มีส่วนร่วมกับทีมอยู่แล้วและการที่เราร่วมมือกับ Socios.com ก็ทำให้เราสามารถบรรลุจุดประสงค์นี้ได้”

ทาง Socios.com และ OG ได้ร่วมมือกันตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีที่แล้วซึ่งซีอีโอของ Chiliz ก็ได้ออกมากล่าวว่าต้องการสร้างพาร์ทเนอร์กับทีมอื่นๆ อีก 50 แห่งภายในสิ้นปี 2020 นี้

ก่อนหน้านี้ด้าน Chiliz ก็ได้ออกมาประกาศว่าร่วมมือกับ Chainlink ที่ทำให้บริษัทสามารถสร้างเหรียญ NFTs ซึ่งทำให้เหรียญ LINK ราคาเพิ่มสูงกว่า 17 เปอร์เซ็นต์เกือบแตะ 5 ดอลลาร์

ที่มา : decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น