<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลกกำลังเริ่มหันมาแห่เปิดออเดอร์ซื้อ Bitcoin กันอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาเบรคทะลุระดับแนวต้านสำคัญที่ $ 8,900 ได้สำเร็จ ตลาดก็เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้นักเทรดหลายคนเริ่มมีความเชื่อมั่นว่าราคาจะพุ่งกลับไปที่จุดสูงสุดเดิมก่อนหน้านี้ที่ระดับ $ 10,000

อ้างอิงข้อมูลจาก Binance Futures เผยให้เห็นว่าปัจจุบันผู้ใช้ส่วนใหญ่เริ่มเปิด Long Position ในแพลตฟอร์มกันเพิ่มมากขึ้นแล้ว

แต่ถึงกระนั้นนักวิเคราะห์ก็จะพยายามไม่มองโลกในแง่ดีมากจนเกินไป เนื่องจากหลังจากที่ราคา BTC พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั้นมันมักจะชะลอตัวลงเสมอเมื่อต้องเผชิญกับแนวต้านสำคัญที่ระดับ $ 9,500 ดังนั้นหาก Bitcoin สามารถก้าวข้ามผ่านจุดนี้ไปได้ มันก็จะตัวพิสูจน์แล้วว่าช่วงขาขึ้นนั้นได้กลับมาแล้วจริง ๆ 

นักเทรดอันดับต้น ๆ เริ่มเปิด Long Position ใน Bitcoin หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Bitcoin มีการซื้อขายในลักษณะไซด์เวย์ไปมาอยู่ที่ระหว่าง $ 8,400 ถึง $ 8,900 

แต่แล้วจู่ ๆ ในช่วงเมื่อวานนี้ Bitcoin ก็ได้พุ่งตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วแตะระดับ $ 9,200 ก่อนที่จะเผชิญกับแนวต้านและร่วงลงเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ $ 9,000

ในขณะเดียวกันข้อมูลของ Binance ก็ชี้ให้เห็นว่านักเทรดอันดับต้น ๆ ที่เพิ่งเปิด Long Position ใน Bitcoin นั้นคิดเป็นจำนวนกว่า 20% เลยทีเดียว

“ปัจจุบันนักเทรดส่วนใหญ่บน Binance Futures กำลังเปิด Long BTC / USDT ในกรอบ TF รายวันกันเยอะมากขึ้น ซึ่งคิดเป็น ‘นักเทรดอันดับต้น ๆ’ กว่า 20% ของยอดมาร์จิ้นทั้งหมด” 

แนวต้านสำคัญ

แม้ว่า Bitcoin จะสามารถเบรคทะลุแนวต้านที่สำคัญในระยะสั้นที่ประมาณ $ 8,900 มาได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เราจะต้องทราบว่ามันยังไม่ได้ทดสอบแนวต้านที่สำคัญถัดไปที่ระดับ $ 9,500

ในขณะที่นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง @TeddyCleps อธิบายว่าเขาอาจจะเปิด Short Position ทันที หาก Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นไปได้ไกลถึงขนาดนั้น

“ตามแผน ผมจะปิด Long Position เมื่อราคาเข้าใกล้ระดับแนวต้านสำคัญที่ $ 9150 ผมไม่สนใจที่จะเปิด Short Position ในตอนนี้ ผมเพียงแค่ซื้อเมื่อราคาลดลงเท่านั้น หากราคาร่วงลงไปที่กรอบแนวรับ up/rising wedge แต่อย่างไรก็ตามผมอาจจะเปิด Short ทันทีเมื่อราคาไปถึงระดับ $ 9,500″ เขากล่าว

หาก Bitcoin สามารถยืนเหนือระดับ $ 9,000 ต่อไปได้เรื่อย ๆ มันก็มีความเป็นไปได้ว่าราคาจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีกในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น