<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มเคลื่อนไหว Bitcoin มูลค่า 4.3 หมื่นล้านบาทอีกครั้งหนึ่ง นักลงทุนหวั่นเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีการรายงานถึงการโอนเงินของเจ้ามือหรือนักลงทุนระดับวาฬหลายครั้งภายในระยะเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา มีการโอนเหรียญ Bitcoin ซึ่งมีมวลค่ากว่า 1,400 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 4.3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการโอนเหรียญ XRP ให้กับผู้ร่วมก่อตั้งตามสัญญาที่ทาง Ripple เคยประกาศไว้อีกด้วย ซึ่งรวมเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดการเทขายครั้งใหญ่เพื่อควบคุมราคาอีกครั้ง

กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ส่งผลให้ราคาขึ้นหรือลงมาหลายครั้งแล้วในอดีต ทำให้การโอนเงินปริศนาหลายๆ ครั้งในปริมาณครั้งล่ะหลายล้านดอลลาร์จะส่งผลให้นักลงทุนออกมาหวั่นกันว่าราคาตลาดจะร่วงเพราะผู้ใช้ปริศนาคนนั้นต้องการจะขายเหรียญที่เก็บไว้ทิ้ง

การโอน Bitcoin ระดับใหญ่ครั้งแรกถูกพบโดย ByteTree ซึ่งเป็นระบบการติดตามการโอนคริปโต การค้นพบดังกล่าวถูกนำเอามาเผยแพร่ใน Reddit และกลายเป็นจุดสนใจของผู้ใช้ โดยไม่มีใครทราบว่าจำนวนเงินดังกล่าวถูกโอนจากบัญชีของใครไปยังบัญชีของใคร มีผู้ใช้แสดงความคิดเห็นว่าเขากลัวว่าจะเป็นการเทขายอีกครั้งของเจ้ามือ แต่ก็ยังมีผู้ใช้คนอื่นที่กล่าวว่ามันอาจจะเป็นแค่การย้ายก้อนเงินของเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มตามนโยบายรักษาความปลอดภัยของเว็บนั้นๆ

และก่อนหน้านี้ในวันที่ 6 มีนาคม แอคเคาต์ทวิตเตอร์ของ Whale Alert ที่มักทำหน้าที่จับตาการเคลื่อนไหวของเจ้ามือรายงานว่าพบการโอนเหรียญ XRP ครั้งใหญ่กว่า 85 ล้านเหรียญ (26 ล้านดอลลาร์) จากบัญชีปริศนาไปยังอีกบัญชี นอกจากนั้นยังมีการโอนเหรียญ XRP 22 ล้านเหรียญ (5 ล้านดอลลาร์) จากเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Bithumb ไปยังบัญชีปริศนา

วันที่ 6 มีนาคมยังเป็นวันครบรอบกำหนดการโอนเงินจาก Ripple ให้กับนาย Jed McCaleb เขาเคยเป็นผู้บริหารฝ่ายไอทีให้กับ Ripple ก่อนที่จะลาออกเมื่อปี 2013 และแยกตัวมาก่อตั้งเหรียญ Stellar (XLM) แต่เขาก็ยังคงมีเหรียญ XRP ไว้กับตัวจำนวนมหาศาล มีรายงานว่ากระเป๋าเหรียญคริปโตของเขามี XRP มูลค่าถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงที่ราคาของ XRP กำลังอยู่ในจุดพีคเมื่อปี 2018 นาย McCaleb ก็เคยบอกว่าตัวเองตั้งใจจะขายเหรียญ XRP ของตนทั้งหมดทิ้ง แต่ทาง Ripple กำหนดให้นาย Jed McCaleb สามารถขายเหรียญ XRP ทิ้งได้ในโควต้าที่ Ripple กำหนดเท่านั้น

Whale Alert เคยรายงานว่านาย McCaleb ขาย XRP ออกสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2014 แล้วทั้งหมดมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ การโอนเงินของ Ripple ตามกำหนดอีกครั้งจึงทำให้ตลาดคาดว่านาย McCaleb คงจะขาย XRP ของตนตามโควต้าเช่นเคย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น