<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานเว็บเทรดคริปโต Crex24 จับได้ว่าเว็บถูกแฮ็ค 1.3 พันล้านเหรียญ หลังเว็บพยายามปิดข่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งานเว็บกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency สัญชาติเอสโตเนียนาม Crex24 ได้ออกมาแสดงความสงสัยในตัวเว็บเทรดดังกล่าวว่าถูกแฮ็ค หลังจากที่มีการโอนเหรียญ HTMLcoin จำนวน 1.3 พันล้านเหรียญออกจากเว็บ

โดยอ้างอิงจากรายงานของเว็บ Livecoins เมื่อสองวันที่ผ่านมา ได้มีแหล่งข่าวไม่เปิดเผยที่มาออกมาชี้ว่าเว็บไซต์ Crex24 นั้นกำลังยายามที่จะปิดข่าวว่าพวกเขาถูกแฮ็ค และมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งพวกเขารายงานว่าทางเว็บเทรดได้ปิดคู่เทรดเหรียญ altcoin รวมกันกว่า 60 คู่ นอกจากนี้ยังปิดไม่ให้ถอนและฝากเหรียญ altcoin เป็นบางตัวโดยไม่ได้มีการแจ้งเตือนหรืออธิบายล่วงหน้าอีกด้วย

ซึ่งมีผู้ใช้งานเว็บดังกล่าวเป็นจำนวนมากที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เว็บเทรดดังกล่าว หลังจากที่ทางเว็บออกมาโปรโมทเหรียญใหม่โดยที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาที่อยู่ตรงหน้าเลย

สำหรับเหรียญที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นเหรียญ HTMLcoin ที่เริ่มได้รับความนิยมในบราซิลก่อน และถูกลิสต์ให้เทรดบน Crex24 เป็นที่แรกเมื่อเดือนมกราคมปี 2020 ทว่าอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเงินของผู้ใช้งานเว็บเทรดในรูปแบบเหรียญ HTMLcoin นั้นจะหายไปอย่างปริศนา ส่งผลทำให้พวกเขาออกมาตั้งคำถามว่านี่คือการแฮ็คหรือไม่ หรือเป็นการฉ้อโกงของทางเว็บ

Livecoins ได้ทำการสัมภาษณ์ผู้ใช้งานเว็บ Crex24 ที่ไม่ประสงค์ออกนาม โดยเขาออกมาเผยว่าได้สูญเงินเป็นจำนวนมากจากเว็บเทรด ภายหลังจากที่เหรียญ HTMLcoin นั้นหายไป และเขานั้นก็ไม่สามารถที่จะถอนเงินออกมาได้ ซึ่งรายงานกล่าวว่าเขานั้นได้สูญเงินไปถึง 150,000 เรียล (ประมาณ 1 ล้านบาท) และก็คาดการณ์ว่าผู้ใช้งานคนอื่น ๆ หลาย ๆ คนนั้นก็กำลังประสบปัญหานี้ด้วยเช่นกัน

ภายหลังจากนั้น Crex24 ก็ต้องออกมายอมรับว่ากระเป๋าเก็บเหรียญ HTMLcoin ของพวกเขานั้นได้รับผลกระทบดังกล่าว และกำลังทำงานกับทีม altcoin ในบริษัทเพื่อหาทางชดใช้เงินให้กับลูกค้า ซึ่งในขณะเดียวกันที่ทางเว็บเทรดอ้างว่าพวกเขาสูญเสียเหรียญ HTMLcoin เพียงแค่ 200 ล้านเหรียญเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย แต่ทว่าธุรกรรมบน Blockchain ของ HTMLcoin นั้นมีสูงถึง 1.3 พันล้านเหรียญ (มูลค่าประมาณ 2.7 ล้านบาท) ซึ่งเป็นการทำธุรกรรมโอนเหรียญออกจากเว็บเทรด Crex24 ไปยังเว็บ HitBTC

รายงานเผยว่าทาง Crex24 นั้นจะแก้ปัญหาการถูกแฮคดังกล่าวด้วยการเพิ่มจำนวนคู่เทรดของเหรียญ HTMLcoin ที่ภายหลังทีมนักพัฒนาหลักของเหรียญดังกล่าวนั้นออกมาปฏิเสธไม่เห็นด้วย นอกจากนี้หนึ่งในทีมนักพัฒนากำลังติดต่อประสานงานไปยัง HitBTC เพื่อขอข้อมูลเจ้าของบัญชีที่รับเหรียญ HTMLcoin จำนวน 1.3 พันล้านเหรียญนั้นไปอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น