<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในรอบขาขึ้นสู่ 3 ล้านบาท แม้ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ PlanB กล่าวว่าเขาไม่ได้สนใจกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้เท่าไหร่นัก เพราะเขายังคงเชื่อในมุมมองระยะยาวของ Bitcoin ตามรูปแบบโมเดล Stock to Flow ของเขาที่ได้ทำนายเอาไว้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาในรอบต่อไปนั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะระดับ $ 100,000 ก่อนเดือนธันวาคมของปี 2021

แม้ว่านักวิเคราะห์ PlanB จะยังคงเชื่อว่าเหตุการณ์ Halving นั้นจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับราคาของ Bitcoin แต่กระนั้นนักเทรดที่มีชื่อเสียงโด่งดังหรือปลาวาฬ Bitcoin ที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม ‘Joe007’ เขากลับไม่ได้คิดเช่นนั้น

นาย Joe007 ซึ่งเป็นบุคคลที่สามารถทำกำไรได้กว่า 20 ล้านดอลลาร์จากเว็ปเทรด Bitfinex นับตั้งแต่เดือนธันวาคมของปี 2019 จนถึงช่วงสิ้นเดือนมกราคม โดยเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมาเขาได้โพสต์ทวีตว่า เขาเชื่อว่า “ตอนนี้ผู้คนเริ่มคาดหวังกับเหตุการณ์ Halving มากจนเกินไปและยืมเงินมาพนันว่าราคาจะพุ่ง โดยใช้ Bitcoin เป็นหลักประกัน แต่ถ้ามันไม่เป็นเช่นนั้นล่ะ ?? (พวกเขาจะต้องอ้าปากค้าง)”

ในขณะที่ชุมชนคริปโตทวีตเตอร์กำลังถกเถียงกันอย่างเมามันส์ในเรื่องเหตุการณ์ Halving  ผู้นำด้านคริปโตคนอื่น ๆ ก็ได้ออกมาเสนอความคิดเห็นของพวกเขาด้วยเช่นกัน

โดยนาง Meltem Demirors จาก CoinShares เชื่อว่าจำนวนสถาบัน Bitcoin ที่กำลังเพิ่มขึ้นในปัจจุบันนั้นอาจเป็นผลพ่วงมาจากเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในขณะที่รายงานวิจัยใหม่จากบริษัทการวิเคราะห์ คริปโต CoinMetrics ก็ได้เพิ่งสรุปว่าความ hype ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมานั้นอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น