<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ Bitcoin และคริปโตสามารถลดการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ ด้วยการใช้แทนเงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาธนาคารของจีนถือว่าเป็นประเทศแรก ๆ ที่ริเริ่มการฆ่าเชื้อบนธนบัตรด้วยแสงอุลตร้าไวโอเลตหรือการใช้อุณหภูมิสูงเพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของเชื้อไวรัส Corona ภายในประเทศ 

ก่อนหน้านี้โฆษกขององค์การอนามัยโลกนายคริสเตียน ลินด์เมเออร์ได้แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการหยิบจับสัมผัสธนบัตรและเหรียญเพื่อใช้ซื้อสินค้า ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เนื่องจากธนบัตรและเหรียญถูกเปลี่ยนมือไปอย่างรวดเร็ว และอาจมีเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียติดอยู่เป็นเวลานานหลายวัน โดยระยะนี้จะปลอดภัยกว่าหากเปลี่ยนไปใช้จ่ายเงินออนไลน์หรือจ่ายผ่านบัตรเครดิตแทน

ในขณะเดียวกัน “ธนาคารกสิกรไทย” ก็ได้ออกมาประกาศหยุดให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเป็นการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด (แต่ลูกค้ายังสามารถแลกเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ตามปกติ) และระบุต่อด้วยว่าจะหยุดให้บริการแลกเปลี่ยนไปจนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

โดยปัจจุบันมียอดผู้ติดเชื้อไวรัส Corona สูงถึง 121,175 รายแล้วทั่วโลกและมีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงถึง 4,377 รายแล้วในขณะที่รายงาน

Bitcoin และ Crypto จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน Bitcoin และ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ อย่างเช่น ETH, XRP และ LTC นั้นเป็นการชำระเงินแบบไร้สัมผัสอย่างแท้จริง ซึ่งผู้ใช้งานเพียงแค่สแกนรหัส QR Code ที่ฝังอยู่บนกระเป๋าคริปโตของผู้รับเงินเท่านั้น ก็จะสามารถทำการแลกเปลี่ยนเงินกันได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันประมวลผลการชำระเงินคริปโตที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับร้านค้า อาทิเช่น Pundi X, Bitpay, CoinPayments และ Coinbase Commerce ซึ่งช่วยให้ธุรกิจของผู้ประกอบร้านค้าเพิ่มช่องทางในการรับเงินเป็น Bitcoin และ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ และยังสามารถแปลงเป็นเงินเฟียตได้ทันทีอีกด้วย

ดังนั้นไม่ว่าเป็นการชำระเงินโดยตรงผ่านการใช้กระเป๋าคริปโตหรือผ่านทางผู้ให้บริการ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ช่วยลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส Corona บนธนบัตรทั้งสิ้น ซึ่งนี่อาจส่งผลทำให้ความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสของผู้คนทั่วโลกนั้นลดน้อยลง

นอกจากนี้การใช้ Bitcoin และ cryptocurrency ยังจะช่วยให้ผู้คนตระหนักด้วยว่าคริปโตเคอเรนซี่นั้นเป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งในประเทศฝรั่งเศส, เยอรมัน, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่ได้มีการยอมรับแล้วว่า BTC และ cryptocurrency เป็นสกุลเงินรูปแบบหนึ่งของพวกเขา ดังนั้นพลเมืองของประเทศเหล่านี้ ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Corona สามารถเปลี่ยนมาใช้ คริปโตเคอเรนซี่เป็นการชำระเงินแบบไร้สัมผัสของพวกเขาได้ทันที

ที่มา : en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น