<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่การร่วงของราคา Ethereum อย่างหนักในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสทองสำหรับนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 13 มีนาคม 2020 นาย Amy Jung จาก MakerDAO ค้นพบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการลงทุนในเหรียญ Ethereum (ETH) ในช่วงที่ราคาของมันกำลังตกต่ำอย่างรุนแรง โดยเขาเล่าว่าสิ่งที่เขาค้นพบคือถ้านักลงทุนลงทุนกับ Ethereum ในตอนนี้พวกเขาจะได้เหรียญ Ethereum ไปวางประกันสำหรับระบบ Ethereum 2.0 ซึ่งใช้ระบบ Proof of stake เป็นหลักในราคาที่ถูกกว่าเดิมมาก ซึ่งระบบ Ethereum 2.0 นี่เองก็ถูกมองว่าเป็นระบบที่จะมาช่วยกู้สถานการณ์ของ Ethereum

นาย Amy Chung มองว่าปัจจัยหลักที่ทำให้การลงทุน Ethereum ในตอนนี้เป็นเรื่องน่าสนใจก็เพราะเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม ราคา Ethreum ลดลงต่ำไปกว่า 50 เปอร์เซ็นและมันเป็นเหรียญที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตตลาดครั้งล่าสุดมากที่สุด ราคาของมันร่วงทำลายสถิติราคาต่ำที่สุดในสองปีที่ 87 ดอลลาร์ นอกจากนั้นแล้วในขณะเดียวกันค่าการขุดของเหรียญ ETH ในระบบก็พุ่งกระฉูดอย่างรุนแรงทำเอานักลงทุนของ ETH แตกตื่น

นาย Amy Jung ชี้ว่าถ้านักลงทุนในปัจจุบันซื้อเหรียญ ETH ในราคาปัจจุบันพวกเขาจะสามารถมี ETH ที่ใช้ในการวางประกันของระบบ Ethereum 2.0 ได้ในราคาที่ถูกกว่าปกติมาก เนื่องจากระบบ Ethereum 2.0 มีอัตราค่า stake อยู่ที่ 32 ETH (ค่าดังกล่าวถูกประกาศโดยนาย Carl Beekhuizen จาก Ethereum Foundation R&D Department เมื่อพฤศจิกายน 2019) นาย Amy Jung โพสต์ว่า:

“ในตอนนี้เราต้องใช้แค่ 3,350 ดอลลาร์ในการซื้อ ETH 32 เหรียญเพื่อทำการ stake ใน Ethereum”

ในตอนนี้ราคา ETH ลงไปมากกว่าเดิม ทำให้นักเทรดสามารถใช้เงินเพียงแค่ 2,572 ดอลลาร์เท่านั้นสำหรับการ stake กับ Ethereum

Ethereum 2.0 ถูกคาดว่าจะถูกปล่อยออกมาภายในปี 2020 โดยมันจะทำงานร่วมกับ Ethereum 1.0 นักลงทุนวิเคราะห์กันว่าตัว Ethereum 2.0 ซึ่งเป็นเหมือนกับบล็อคเชน Ethereum แต่มีระบบ Proof of Stake จะสามารถฟื้นตัวราคาของ Ethereum ขึ้นมาได้หลังจากที่มันพบกับวิกฤตครั้งใหญ่ มีการล้างพอร์ตครั้งใหญ่โดยหากยึดตามข้อมูลของ DeFiPulse มี Ethereum ที่ถูกล็อคไว้ใน DeFi Apps จำนวนกว่า 78 เปอร์เซ็นที่ถูกล้างออกไปภายในไม่กี่ชั่วโมงแรกหลังจากที่ตลาดเริ่มร่วงหนักเมื่อวานนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น