<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต ส.ส. อนาคตใหม่ผู้สนับสนุน Bitcoin ประกาศเข้าร่วมพรรคก้าวไกล ยันจะทำให้ดีที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคที่เพิ่งถูกยุบไปไม่นานมานี้อย่างอนาคตใหม่ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน Bitcoin และเทคโนโลยี Blockchain นั้นได้ออกมาเผยว่าเขานั้นได้บ้านพรรคการเมืองหลังใหม่แล้วเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2020

โดยอ้างอิงจากเพจบน Facebook ของนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุลนั้น ได้มีการออกมาโพสต์เพื่อเผยว่าเขานั้นได้ถูกรับเลือกให้นั่งตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล พร้อม ๆ กับคนอื่น ๆ อีก 10 คนแล้ว

ขอบคุณพรรคก้าวไกล ที่ไว้วางใจ และจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดครับ ปล. ในภาพคือแค่ส่วนหนึ่งนะครับ ทีมรองเลขาธิการมีทั้งสิ้น 11คน ตั้งทีมฟุตบอลได้พอดีครับ ?

โพสต์โดย ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล – Pakornwut Udompipatskul เมื่อ วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2020

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้พรรคอนาคตใหม่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุบลงเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ปี 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากการให้เงินกู้ยืมกับพรรคของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจจำนวน 191.2 ล้านบาท

ภายหลังจากที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบลงนั้น ก็ได้มีการเปิดเผยพรรคกาารเมืองที่ถูกเปลี่ยนโฉมใหม่ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่าพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคดังกล่าวนั้นถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2014 ภายใต้ชื่อพรรคว่าพรรคร่วมพัฒนาชาติไทยโดยนายศักดิ์ชาย พรหมโท และนางสาว สมพร ศรีมหาพรหม อ้างอิงจาก Wikipedia ก่อนที่จะถูกรีแบรนด์ทุกอย่างในวันนี้ และได้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์มานั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับนายปกรณ์วุฒินั้น เขาเป็นผู้สนับสนุน Cryptocurrency และ blockchain ตัวยง โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนกวดวิชานามว่า Bitcoin Center Thailand และยังเคยแนะนำให้ภาครัฐนำเอาเทคโนโลยี blockchain มาใช้เพื่อเพิ่มความโปร่งใสอีกด้วย

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อเขาได้ไปนั่งในเก้าอี้ของพรรคก้าวไกลแล้ว เขาจะมีนโยบายในการสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain อย่างไรในอนาคต โดยเป็นที่ทราบกันดีกว่าก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา เขานั้นมักจะใช้เวลาในการอภิปรายในสภาส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องของการหาทางช่วยเหลือบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีในไทย และแชร์ลูกโซ่คริปโตที่กำลังเป็นมะเร็งของวงการในไทยในขณะนี้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น