<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไวรัส COVID-19 ทำพิษ หลัง 6 ผู้เข้าร่วมงานประชุมของ Ethereum ป่วยติดเชื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ ก็คงเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า เชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 นั้นส่งผลสร้างความเสียหายมากมายต่อหลายอุตสาหกรรม เพราะมีความอันตรายถึงชีวิต และก็ติดต่อกันได้ในระยะใกล้ จนทำให้อีเวนท์ต่าง ๆ ที่ผู้คนต้องมาแออัดกันในที่แคบ ๆ ต้องยกเลิกไปตาม ๆ กัน และสำหรับงานไหนที่ดันฝืนจัดต่อ ผลกระทบอันร้ายแรงก็อาจตามมาได้

ล่าสุด ดูเหมือนเชื้อ COVID-19 จะส่งผลต่อวงการคริปโตบ้างแล้ว เพราะมีผู้เข้าร่วมงานประชุม Ethereum เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาที่ปารีสยืนยันว่าติดเชื้อจริง

อ้างอิงจากผู้ใช้ Twitter นาม oskarth ได้มีผู้เข้าร่วมงานจำนวน 4 คนที่บอกว่าติดเชื้อแล้ว และก็ได้มีคนที่เข้าร่วมงานอีก 2 คนไปบอกด้วยว่า เขาไปตรวจมาก็พบว่าติดเชื้อเช่นกัน รวมเป็นทั้งหมด 6 คนในตอนนี้

ที่น่ากลัวคือ งานประชุมรอบนี้จัดขึ้นในวันที่ 3-5 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ภายในงานนั้นเชื้อได้แแพร่ระบาดไปถึงใครบ้างแล้ว เป็นไปได้สูงว่าจะแพร่ไปแล้วมากกว่า 6 คนที่ได้รับการยืนยัน

Oskarth ได้กล่าวว่า ถ้าเกิดใครที่ไปเข้าร่วมงานนั้นมาแล้วมีอาการเข้าข่ายก็ควรจะเก็บตัวเองและทำการตรวจให้แน่ใจ

ในเวลาต่อมา ก็ได้มีผู้ใช้งานนาม LefterisJP ออกมาบอกด้วยว่า มีคนที่เขารู้จักคนหนึ่งที่ไปอยู่ในงานนี้ตลอด พบว่าติดเชื้อจริง ซึ่งในกรณีนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากเจ้าตัว

งานสัมมนาด้านคริปโตต้องโดนเลื่อนออกไป

จากเหตุการณ์นี้เอง ก็ชี้ให้เห็นชัดมาก ๆ แล้วว่า งานประชุมหรือสัมมนาใด ๆ ก็ตามในวงการคริปโตควรจะถูกเลื่อนออกไปทั้งหมด และงาน Ethereum Community Conference ที่พึ่งจัดไปเมื่อต้นเดือนนั้นก็ถือว่ามีความเสี่ยงมาก และควรเลื่อนออกไปด้วยซ้ำ

นอกเหนือจากการส่งเสริมการกระจายอำนาจหรือ Decentralizing แล้ว ในตอนนี้ ก็คงเป็นมาตรการที่ดีที่วงการคริปโตควรจะกระจายกันอยู่ด้วย

จากการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของ COVID-19 ทำให้ค่อนข้างมั่นใจได้ว่างาน Consensus ที่เป็นงานสัมมนาด้าน Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในวงการซึ่งปกติจะมีทุกปีนั้นจะไม่ถูกจัดขึ้น

เชื้อโคโรน่าไวรัสนั้นได้สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วทุกวงการไม่ว่าจะเป็นหุ้นไทย และต่างประเทศที่เกิดการเทขายอย่างหนักเป็นประวัติการณ์ หรือตลาดคริปโตเองที่จู่ ๆ ก็ร่วงลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน จนในตอนนี้ค่อย ๆ ทยอยฟื้นตัวแล้ว แต่ไม่แน่ว่าถ้าสถานการณ์ยังคงย่ำแย่ต่อไป อาจมีการเทขายอีกละลอกก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น