<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่การเข้าซื้อ Bitcoin ช่วงนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 15 มีนาคม 2020 นาย Charles Edwards นักวิเคราะห์คริปโตโพสต์เผยข้อมูลว่าการเข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงนี้อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและสร้างผลกำไรให้นักลงทุนได้อย่างมหาศาล โดยเขาได้ยกข้อมูลว่าราคา Bitcoin ในตอนนี้เคลื่อนไหวเป็นรูปแบบ ‘ริบบิ้น’ ซึ่งมักเป็นสัญญาณก่อนขาขึ้นครั้งใหญ่ โดยปัจจัยที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้คือการที่ราคา Bitcoin ร่วงจนทำให้เหล่านักขุดต้องเทขายเเหรียญที่ตัวเองขุดมาทิ้ง

นาย Charles Edwards โพสต์ความคิดเห็นของเขาในทวิตเตอร์ส่วนตัวในขณะที่เหล่านักเทรดกำลังเถียงกันอย่างหนักหน่วงว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปมากสุดที่เท่าไหร่ ข้อความของเขาชี้ว่าราคา Bitcoin กำลังเคลื่อนไหวเป็นรูปของริบบิ้นพร้อมๆ กับ Miner Capitulation ที่กำลังจะมาถึงหรือได้เกิดขึ้นแล้ว การเคลื่อนไหวนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกราคาที่กำลังจะขึ้น เขากล่าวว่า:

“รูปริบบิ้นแบบซับซ้อนกำลังจะเกิดขึ้นและกำลังจะเกิด Miner Capitulation ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลเมื่อ 1 สัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นรูปริบบิ้นอาจจะเกิดขึ้นแล้วก็ได้”

Miner Capitulation คือ ปรากฏการณ์ที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปมากจนทำให้นักขุดรายย่อย ‘จนมุม’ และจำเป็นต้องขาย Bitcoin ทิ้งเพื่อนำเงินสดมาจ่ายค่าต้นทุนเช่นค่าไฟฟ้าของเครื่องขุด หรือเพื่ออัพเดรดฮาร์ดแวร์ของเครื่องขุด ปรากฎการณ์ดังกล่าวจะทำให่มีนักขุดเทขาย Bitcoin ทีละมากๆ

ส่วนการซ้อนทับของตลาดจนทำให้เกิดรูปสายริบบิ้นแบบที่นาย Charles Edward บอกนั้นเกิดขึ้นจากค่าความยากในการขุดของนักขุดนั้นไม่สามารถตามค่า Hash Rate ที่กำลังต่ำลงได้ ทำให้เส้นของทั้งสองมาซ้อนกันเป็นรูปริบบิ้น

รูปริบบิ้นดังกล่าวได้รับการพิสูจน์ว่ามีความน่าเชื่อถือเนื่องจากในเดือนมกราคม 2019 รูปริบบิ้นเคยเกิดขึ้นและเมื่อคำนวณแล้วนักลงทุนที่ซื้อ Bitcoin ในตอนนั้นจะได้รับผลตอบแทนกว่า 285 เปอร์เซ็น และในเดือนมกราคม 2015 สัญลักษณ์ริบบิ้นก็เกิดขึ้นอีกซึ่งเมื่อคำนวณแล้วนักลงทุนจะได้กำไรถึง 7,000 เปอร์เซ็น

นาย Charles Edwards เสริมว่าค่า Hash Rate ของ Bitcoin คงจะลดลงไปมากกว่าเดิมในอีกไม่ช้าในขณะที่ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ระดับ 5,400 ดอลลาร์ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวนาย Mati Greenspan เห็นว่าเป็นช่องว่างที่จะเปิดให้นักขุดหน้าใหม่มาลงทุน

นักลงทุนคาดการณ์กันว่าตลาดคริปโตจะมี Miner Capitulation อีกครั้งหลังจากการ halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 60 วันข้างหน้าเพราะถ้าเมื่อถึงเวลานั้นราคา Bitcoin ไม่ขึ้นไปเหนือ 15.000 ดอลลาร์การขุดก็จะไม่คุ้มทุน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น